Theo dõi trên

Không tự ý mua cloroquin điều trị Covid-19

26/03/2020, 16:43 - Lượt đọc: 62

BTO - Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu người dân không tự ý mua thuốc chứa hoạt chất cloroquin/hydroxycloroquin để điều trị, dự phòng Covid-19; có thể nguy hiểmtính mạng do một số tác dụng phụ nghiêm trọng. Bởi thuốc chưa có chỉ định điều trị Covid-19 do Bộ Y tế phê duyệt; chỉ sử dụng khi có chỉ định, theo dõi và hướng dẫn của bác sĩ phòng ngừa hoặc điều trị sốt rét cấp tính, diệt amip ngoài ruột, điều trị viêm đa khớp dạng thấp, lupus ban đỏ, da nhạy cảm với ánh sáng.

Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc và cơ sở bán lẻ thuốc không tăng giá thuốc, không găm hàng, tích trữ gây ra tình trạng khan hiếm trên thị trường với các thuốc có chứa hoạt chất cloroquin/hydroxycloroquin và các thuốc khác có trong danh mục thuốc phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú; chỉ được bán thuốc chứa hoạt chất cloroquin/hydroxycloroquin và các thuốc kê đơn khi người mua có đơn thuốc theo quy định; các trường hợp vi phạm (nếu có) sẽ bị xử lý nghiêm.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tự ý mua cloroquin điều trị Covid-19