Theo dõi trên

Khu dân cư khu phố A&E Thanh Hải: Góp phần chỉnh trang đô thị, giảm ô nhiễm môi trường

04/12/2017, 15:58

BTO- Khu dân cư khu phố A&E, phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết khởi công xây dựng từ năm 2004. Năm 2017 việc bố trí vốn và đất tái định cư đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo kịp thời nên đã đáp ứng được yêu cầu của dự án. Riêng công tác đền bù giải phóng mặt bằng vẫn còn 07 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Ông Phan Dương Cường, giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: “Mặc dù các Sở, ngành chức năng đã vận dụng tất cả các chế độ, chính sách để giải quyết đền bù cho người dân ở mức cao nhất, tuy nhiên một số hộ dân đưa ra những yêu sách mà các bên liên quan không có căn cứ nào để vận dụng” .

 Phần lớn người dân nơi đây rất phấn khởi trước sự khẩn trương thi công công trình. Chị Nguyễn Thị Hồng H phường Thanh Hải cho biết: Trước đây khu vực này khá ô nhiễm môi trường do nhiều người tập kết rác thải gia đình, thời gian gần đây tình hình đỗ rác bừa bãi khu vực này đã chấm dứt, công trình đang thi công nên tôi rất kì vọng vào dự án này sẽ làm đẹp cảnh quan đô thị Phan Thiết.  Hiện nay, các hạng mục còn lại của công trình đang khởi công, theo kế hoạch quý II/2018 sẽ hoàn thành. Đây là sự nổ lực đáng ghi nhận của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, UBND thành phố Phan Thiết, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, UBND phường Thanh Hải và các đơn vị khác có liên quan. Tuy nhiên, để giải quyết dứt điểm công tác đền bù giải phóng mặt bằng các Sở, ngành và địa phương cần phải kiên quyết hơn trong quá trình thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng, bên cạnh đó người dân phải chia sẻ những khó khăn chung, thực hiện theo quy định của pháp luật. Vừa qua UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương cho đầu tư lát vỉa hè và điện chiếu sáng dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Tiến. Do vậy, sau khi hạng mục công trình hoàn thành góp phần chỉnh trang đô thị Phan Thiết, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đáp ứng được nguyện vọng của người dân trong khu vực.

Ngọc Tỵ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu dân cư khu phố A&E Thanh Hải: Góp phần chỉnh trang đô thị, giảm ô nhiễm môi trường