Theo dõi trên

Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né: Cuộc sàng lọc quán ăn

02/06/2017, 09:03

BT- Trong lĩnh vực du lịch có điểm khác, sự đa dạng trong lĩnh vực ăn uống sẽ tạo nên nét hấp dẫn, riêng biệt, vì có những món ăn là bí quyết của quán này mà quán kia không thể làm được.

                       
Du khách nước ngoài tại quán ăn trên đường    Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Đình Hòa.

Có thể nói, thời điểm ế ẩm du khách nhất đã qua, khách Nga đã quay lại Bình Thuận du lịch cùng với lượng khách nội địa có chiều hướng tăng hơn trước khiến thị trường du lịch tại tỉnh có vẻ xôm tụ. Bằng chứng, theo báo cáo thường kỳ của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, thời điểm nào, lượng khách quốc tế, khách nội địa cũng tăng hơn cùng kỳ. Tuy nhiên, đi vào lĩnh vực  ăn uống, nhất là những nhà hàng, quán ăn sang trọng, kiểu cách xuất hiện ở phía bên kia đường Nguyễn Đình Chiểu, đối diện với các resort đang có sự biến động lớn. Thời điểm này, đi qua tuyến đường trên rất dễ nhận thấy bên cạnh một số nhà hàng, quán ăn lớn đông đảo du khách ra vào là những nhà hàng, quán ăn khác đã đóng cửa, kèm theo tấm biển cho thuê mặt bằng.

Một người dân ở gần đoạn Đá Ông Địa cho biết, có một số mặt bằng đã sang đổi chủ thuê nhiều lần. Hầu hết người thuê mặt bằng để kinh doanh nhưng ít khách, nên bị thua lỗ. Chung quy chỉ vì đầu vào là khách, chỉ lai rai, trong khi đầu ra thì quá nhiều chi phí. Và đặc thù của hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn là nơi nào ít khách thì sẽ  càng ít hơn, vì đa phần khách ngại thực phẩm (của các nhà hàng ít khách) để lâu trong tủ  đông sẽ không còn ngon, mất phẩm chất, vì thế, họ dồn về các nhà hàng, quán ăn lớn nên những quán ăn nhỏ càng khó cầm cự, nếu khó khăn tiếp tục kéo dài.

Anh Dũng, chủ một quán ăn gần Khu du lịch Sài Gòn –Mũi Né phân tích, mặt bằng quán là của gia đình anh, giá các món ăn bán tại quán cũng không đắt lắm, khách đến quán đều đều nhưng tính ra, mức lời không cao, có tháng còn huề vốn. Anh khẳng định những ai đi thuê mặt bằng để làm quán ăn, nước uống vào giai đoạn trước thì còn được, còn giai đoạn này chắc chắn lỗ. Anh tình thiệt, mặc dù không phải trả tiền mặt bằng nhưng quán anh cũng đóng cửa mấy đợt vào những lúc ế khách để tiết giảm chi phí; lúc thấy tình hình khả quan hơn thì mở lại, dù biết tìm nhân công rất khó. Do đó, có lúc trong quán toàn… người nhà chạy bàn…

Cũng như nhiều lĩnh vực khác khi thị trường khó khăn thì sự sàng lọc giữa cơ sở lớn với cơ sở nhỏ, giữa nơi quy mô với nơi nhỏ lẻ sẽ diễn ra. Và sản phẩm tạo ra sẽ chất lượng, có lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong lĩnh vực du lịch có điểm khác, sự đa dạng trong lĩnh vực ăn uống sẽ tạo nên nét hấp dẫn, riêng biệt, vì có những món ăn là bí quyết của quán này mà quán kia không thể làm được. Vì vậy, mới có câu chuyện du khách sau 1 - 2 năm mới ra du lịch Mũi Né tìm quán để ăn món ngày trước nhưng không có, đành tiếc rẻ.

 Hảo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né: Cuộc sàng lọc quán ăn