Theo dõi trên

“Khu phố Tây” ý thức chung tay chống dịch Covid-19

14/03/2020, 10:35

BTO - Con đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết vốn tấp nập khách du lịch qua lại, nhưng những ngày này, cả một tuyến phố dài vắng vẻ hẳn. Nhịp sống dường như chậm lại, khi ai cũng hạn chế chuyện trò, chỉ chào nhau bằng những cái giơ tay và ra đường bịt kín khẩu trang. Dịch bệnh đang làm ảnh hưởng đến kinh tế của người dân nơi đây. Hơn 700 doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn thì 50% trong số đó đã đóng cửa. Chật vật bước qua đại dịch, dẫu khó khăn nhưng đa phần người dân ở khu phố Tây này đều vững tin vào hệ thống y tế và phối hợp tích cực với địa phương để đối phó với dịch bệnh.

                
      
         Hàng    quán thưa vắng khách.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa bằng dung dịch có cồn, hạn chế tiếp xúc gần, trực tiếp với người nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp. Ăn chín uống sôi, tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Nếu nghi ngờ mắc bệnh thông báo ngay cho cơ sở y tế địa phương… Những biện pháp trên dường như người dân phường Hàm Tiến thuộc lòng, bởi mấy ngày nay trên hệ thống loa phát thanh đều đặn phát 6 lần/ngày, chưa kể từng hộ gia đình đều được phát tờ rơi nhắc nhở. Chị Hồng (khu phố 3) cho rằng: Thay vì hoang mang, lo sợ thì người dân nên thực hiện theo các hướng dẫn của ngành y tế và chính quyền địa phương.

Cùng quan điểm trên, bà Dung cho biết: “Khi nhận thông tin Bình Thuận có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên cũng lo sợ lắm chứ. Nhưng qua tin nhắn khuyến cáo của Bộ Y tế và nắm bắt thông tin từ báo, đài về diễn biến của dịch, các biện pháp cách ly, khoanh vùng đối tượng cho thấy sự quan tâm của chính quyền các cấp và nỗ lực của ngành y tế nên phần nào yên tâm hơn”.

Bà Dung cũng khuyên con cháu chỉ mua đủ thực phẩm dùng trong một vài ngày, chứ không nên tích trữ, vì ngành công thương cam kết đủ nguồn hàng cung ứng cho người tiêu dùng. Hơn nữa đồ tươi sống để lâu trong tủ lạnh không ngon, thậm chí hết hạn sử dụng, hư hỏng.

Ghi nhận trong ngày 13/3 tại chợ Hàm Tiến và tại các cửa hàng tạp hóa, đại lý gạo, không còn tình trạng chen nhau mua hàng, giá cả thực phẩm nhích nhẹ. Điều này được giải thích là do nguồn hàng nhập về tăng hơn trước. Ông Trương Trọng  Kim – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19  phường thông tin: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai các giải pháp để ngăn chặn dịch. Trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền trên loa phát thanh, có văn bản hướng dẫn các trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà (F2), để hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh trong gia đình và cộng đồng. UBND phường khuyến cáo các địa điểm vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán ăn nên ưu tiên lựa chọn phương án kinh doanh phù hợp, an toàn, đúng pháp luật. Nếu được thì tạm thời ngưng kinh doanh trong thời gian ngắn để giúp cơ quan chức năng kiểm soát tốt vùng dịch.  Ghi nhận, cổ vũ những việc làm tốt, gương tốt và kêu gọi toàn thể nhân dân “Hãy đoàn kết một lòng, chung tay vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng”. Bên cạnh đó, 23 thành viên trong ban chỉ đạo phường giám sát, theo dõi chặt chẽ lượng khách mới đến, cập nhật tình hình sức khỏe người dân ở khu phố mình phụ trách để báo cáo từng ngày và trấn an dư luận.

Cùng với phường Hàm Tiến, 17 phường, xã còn lại trên địa bàn TP. Phan Thiết  cũng đang căng mình chống dịch. Vì thế hơn lúc nào hết, người dân hãy giữ vững  tâm lý, thực hiện theo khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế và chính quyền để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

T.Linh-T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Khu phố Tây” ý thức chung tay chống dịch Covid-19