Theo dõi trên

La Gi đang tất bật vào vụ hoa Tết

03/01/2018, 11:33

BTO- Đến hẹn lại lên, cứ vào thời điểm này các hộ trồng hoa ở La Gi bắt đầu chăm sóc, vào chậu những giống hoa để chuẩn bị hoa phục vụ thị trường Tết.

Năm nay vườn hoa gia đình ông Trương Duy Sơn (phường Bình Tân) - người có thâm niên trồng hoa hơn 30 năm, có nhiều loài hoa truyền thống như: thược dược, lay ơn, cúc đại đóa.. Những ngày này, vợ chồng ông đang gấp rút chăm sóc bón phân… để bán Tết. Ông Sơn cho biết, đây là vụ chính của năm nên mọi công tác chuẩn bị được gia đình đặc biệt quan tâm.

Vụ hoa Tết thường bắt đầu xuống giống từ khoảng tháng 8 - 9 âm lịch. Rút kinh nghiệm từ các vụ hoa trước, năm nay ngoài việc chuẩn bị kỹ về các điều kiện như: Giống, đất đai, phân bón, kỹ thuật chăm sóc…thì các hộ trồng hoa ở Bình Tân còn nghiên cứu kỹ về thời tiết. Bởi đây chính là yếu tố có tính chất quyết định sự thắng bại của cả vụ.

Nhiều hộ dân khác ở xã Tân Tiến cũng đang tất bật cho ra những đóa hoa tươi thắm mừng xuân mới. Ông Nguyễn Văn Quyến – một nông dân trồng bông ở Tân Tiến cho biết, gia đình ông trồng vườn hoa này cách đây gần 4 tháng. Hiện giờ đang vào chậu một số giống hoa kịp bán Tết. Ông cũng nói thêm, trồng hoa cho hiệu quả hơn hẳn so với các loại cây trồng khác nhưng nó phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Thời tiết thuận lợi thì chắc chắn sẽ có hiệu quả kinh tế cao.

Ở La Gi, ngoài Bình Tân, Tân Tiến thì hoa còn được trồng ở nhiều nơi như Phước Hội.  Mùa hoa Tết được nhiều người trồng mong đợi bởi đây là vụ chính của năm. Ngoài kỹ thuật trồng, chăm sóc thì thời tiết luôn là yếu tố quyết định. Do đó, người trồng hoa ở La Gi cần chủ động để có những giải pháp chăm sóc kịp thời nhằm giúp cây hoa sinh trưởng, phát triển tốt, nhất là bung nở đúng dịp Tết.

                       

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi đang tất bật vào vụ hoa Tết