Theo dõi trên

La Gi: Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

05/05/2020, 16:53

BTO- Với một chiếc máy tính hoặc bất kỳ thiết bị thông minh nào có kết nối mạng internet, truy cập vào cổng thông tin điện tử của thị xã La Gi hoặc tại trang chủ Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Thuận, người dùng đều có thể dễ dàng hoàn thiện hồ sơ điện tử, như: đăng ký cấp giấy phép xây dựng, thành lập và hoạt động hộ kinh doanh, các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chứng thực bản sao giấy tờ… để nộp trực tuyến qua mạng.

                       
      Người dân đăng ký thủ tục tại nhà, thay vì phải đến Bộ phận một cửa    như trước đây.

Đó là tiện ích mang lại từ việc xây dựng chính quyền điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 mà thị xã La Gi đã nỗ lực hoàn thiện trong thời gian qua.

Anh Hoàng Thanh Tâm ở phường Tân An cho biết: Anh đã chọn hình thức nộp hồ sơ trực truyến tại nhà khi có nhu cầu đăng ký kinh doanh cho khu nhà trọ của gia đình thay vì trực tiếp đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã để thực hiện các thủ tục hành chính như trước đây. Việc tra cứu, xem lại thông tin hồ sơ cũng được thực hiện nhanh chóng.

Nhiều người dân cho biết, sau khi tra cứu các quy trình thực hiện thủ tục hành chính cũng như những nội dung hướng dẫn việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến được công khai trên trang thông tin điện tử thị xã, họ đã tiến hành kê khai các thông tin cần thiết. Đối với những tài liệu hoặc hồ sơ liên quan, họ đều có thể dễ dàng scan hoặc chụp lại bằng điện thoại để đính kèm hồ sơ điện tử theo quy định. Sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ trực tuyến, còn có thể theo dõi quá trình xử lý hồ sơ cho đến khi hoàn tất và có thể yêu cầu trả kết quả qua đường bưu điện mà không cần phải đến trực tiếp bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

Tính đến 31/3, thị xã La Gi có 108 thủ tục hành chính được UBND tỉnh phê duyệt ở mức độ 3, 4 xây dựng trên cổng dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 6 thủ tục thực hiện mức độ 3 đạt 100%. UBND thị xã đã chỉ đạo tất cả các cơ quan, đơn vị tích cực triển khai ứng dụng dịch vụ công trực tuyến; 100% thủ tục hành chính được công khai rộng rãi tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, công khai trên trang thông tin điện tử thị xã thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tìm hiểu.

Thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng, phần mềm để mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, hướng đến xây dựng một nền hành chính trong sạch, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng được yêu cầu quản lý xã hội, phục vụ nhân dân, bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã La Gi.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4