Theo dõi trên

La Gi: Tai nạn giao thông tăng mạnh !

18/04/2018, 09:35

BT- Mặc dù nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhưng từ đầu năm đến nay, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thị xã La Gi vẫn liên tục xảy ra và có chiều hướng tăng mạnh so cùng kỳ.

                
Ảnh minh họa

Theo thống kê, trong quý I/2018, thị xã đã để xảy ra 9 vụ TNGT, làm 5 người chết và 5 người bị thương (tăng 5 vụ, 3 người chết và 1 người bị thương so cùng kỳ). Nguyên nhân chủ yếu vẫn do ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân chưa cao. Điển hình vụ tai nạn xảy ra ngày 15/3 trên đường Nguyễn Trãi, phường Bình Tân khi một thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ cao đã tự té ngã dẫn đến tử vong. Hơn nữa, tại thị xã do có khá nhiều người là lao động biển đi dài ngày nên khi lên bờ thường xảy ra tình trạng thiếu cảm giác điều khiển phương tiện dẫn đến xử lý các tình huống chậm. Ngoài ra, La Gi có khoảng 10 km quốc lộ 55, 18 km tỉnh lộ ĐT 719 đi qua; đồng thời trên địa bàn còn có tuyến đường Thống Nhất đi qua địa bàn nhiều phường, giao cắt với nhiều đường xương cá cũng là mối nguy tiềm ẩn xảy ra TNGT. Đặc biệt, đoạn từ dốc tỉnh xuống cầu Suối Đó, trên tuyến đường này trong thời gian qua đã xảy ra khá nhiều vụ tai nạn, khiến nơi đây trở thành điểm đen. Theo người dân tại khu vực, đây là đoạn đổ dốc nên nhiều người điều khiển phương tiện thường đi khá nhanh, do vậy dễ phát sinh tai nạn. Từ đầu năm đến nay, nơi đây đã xảy ra 2 vụ tai nạn làm 2 người chết và 3 người bị thương. Như vụ va chạm xảy ra ngày 18/1 giữa xe khách 24 chỗ với một học sinh lớp 10 Trường THPT Lý Thường Kiệt khiến em này tử vong. Sau đó, ngày 14/2, tại đoạn đường này tiếp tục xảy ra vụ tai nạn giữa 2 xe máy, khiến 1 người chết và 3 người bị thương. Ngoài ra, hiện nay một số tuyến đường qua thị xã xuống cấp nhưng chậm được khắc phục cũng là nguy cơ khiến TNGT tăng cao.

Để đạt mục tiêu giảm 10% trên cả 3 mặt về TNGT trong năm 2018 của thị xã là điều không đơn giản, đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa của các cấp, các ngành và cả ý thức chấp hành của người dân.

Theo Ban ATGT thị xã, để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, UBND thị xã đã yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là đối với các đối tượng đặc thù. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông; đặc biệt là trong thời gian cao điểm và trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tai nạn… 

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Tai nạn giao thông tăng mạnh !