Theo dõi trên

La Gi tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải trên các tuyến đường nông thôn

29/11/2017, 16:43

BTO- Trước thực trạng các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải lưu thông ngày càng nhiều đã khiến nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở thị xã La Gi nhanh chóng xuống cấp gây bức xúc trong nhân dân. Nhân dân các xã Tân Hải, Tân Tiến và Tân Bình đã kiến nghị thị xã tăng cường xử lý đồng thời gắn barie hạn chế chiều cao nhằm bảo vệ an toàn kết cấu đường nông thôn.

Tuyến đường giao thông nông thôn Suối Phèn, xã Tân Bình, thị xã La Gi dài 3km, có giá trị đầu tư khoảng 10 tỷ đồng, vừa mới nghiệm thu cách đây 1 năm nhưng hiện tại nhiều đoạn đã bị xuống cấp nặng.  Những chiếc xe tải lớn chở gỗ quá kích thước thành thùng xe thường có tải trọng từ 20 tấn trở lên trong khi đó các tuyến đường nông thôn chỉ thiết kế cho phép xe tải trọng từ 10 tấn trở xuống lưu thông. Xe quá khổ, quá tải vận chuyển gỗ rừng trồng lưu thông thường xuyên khiến một số tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp nên người dân địa phương hết sức bức xúc.

 Bên cạnh đó, các tuyến đường giao thông nông thôn ở thôn Hiệp Cường, xã Tân Tiến và đường Lê Quý Đôn, xã Tân Hải, thị xã La Gi cũng chung tình Trạng trên. Việc các phương tiện chở quá khổ, quá tải trọng cho phép của đường không chỉ gây bức xúc trong nhân dân mà còn khiến các tuyến đường nhanh chóng xuống cấp. “Năm ngoái khi tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng nhân dân chúng tôi rất phấn khởi. Tuy nhiên, khi tuyến đường vừa được làm mới đã xuất hiện xe tải lớn chở gỗ, đất, đá chất cao ngất ngưởng khiến đường bị hư hỏng nhiều chỗ, người dân chúng tôi rất bức xúc. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi kiến nghị chính quyền địa phương lắp đặt cổng giới hạn chiều cao để hạn chế đồng thời xử lý các phương tiện vi phạm trên” - ông Thân Trọng Hải – thôn Bình An 2, xã Tân Bình, thị xã La Gi nói.

 Bên cạnh việc tăng cường tuần tra, xử lý các phương tiện quá khổ, quá tải từ lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, mới đây thị xã La Gi còn quyết định đầu tư gần 130 triệu đồng lắp đặt các barie kết cấu thép giới hạn chiều cao tại 4 tuyến đường giao thông nông thôn.  Kể từ khi thị xã La Gi lắp đặt barie giới hạn chiều cao 3,6m đã hạn chế được tình trạng phương tiện cơi nới, chở quá khổ, quá tải lưu thông nên nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân các địa phương. Ông Nguyễn Hữu Nhường – thôn Hiệp Trí, xã Tân Hải, thị xã La Gi cho biết: “Tuyến đường Lê Quý Đôn được nhà nước hỗ trợ kinh phí, dân chúng tôi hiến đất để làm đường. Tuyến đường này ngoài phục vụ đi lại, sản xuất của người dân thì còn là con đường di chuyển trong tình huống lũ lụt. Trước tình trạng xe container các doanh nghiệp chở thanh long đi lại làm sụt lún, hư hỏng đường chúng tôi kiến nghị thị xã lắp đặt cổng chắn để hạn chế loại phương tiện trên nhằm bảo vệ đường cho dân đi. Từ khi lắp đặt cổng chắn đã hạn chế được xe quá tải đi lại và hoạt động đi lại, sản xuất của chúng tôi không bị ảnh hưởng gì”. Ông Trần Thế Hùng – Chủ tịch UBND xã Tân Bình, thị xã La Gi cho biết: “từ khi lắp đặt cổng chắn xe quá khổ, tình trạng xe quá khổ đã giảm hẳn, người dân rất phấn khởi”. Sau khi lắp đặt cổng giới hạn chiều cao, các phương tiện phải vận chuyển đúng kích thước thùng xe mới lưu thông được, do đó tình trạng chở gỗ quá khổ từ các cánh rừng trồng như trước đây không còn nữa” - ông Ngô Thái Thạnh Hưng – Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, thị xã La Gi nói.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải trên các tuyến đường nông thôn