Theo dõi trên

La Gi: Tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp

01/03/2018, 09:08

BT- Sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, chúng tôi có dịp đến thị xã La Gi chợt thấy có nhiều nét đổi mới về cảnh quan, môi trường đô thị. Cây xanh ven các tuyến đường, vòng xoay, đài tưởng niệm liệt sĩ, công viên được rong cành, tỉa nhánh, tạo dáng, đan xen với các bồn hoa đua nhau khoe sắc. Các cống rãnh thoát nước, vỉa hè mới được sửa chữa, sơn quét xi măng trắng xóa. Đêm đêm hệ thống đèn chiếu sáng khắp các khu phố, tạo điều kiện cho người, xe đi lại tấp nập, an toàn.

Ông Mai Đình Thái, Trưởng Ban quản lý Công trình công cộng La Gi cho biết, sau khi kêu gọi được Công ty TNHH TM XD Đa Lộc, TP. Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng xong Khu liên hợp xử lý chất thải La Gi tại xã Tân Bình, giải quyết được tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực bãi xử lý rác Tân Phước. Để cải tạo cảnh quan, môi trường, đơn vị đã chỉ đạo tổ cây xanh tăng cường quản lý, chăm sóc 3.932 cây xanh ven đường, 1.800 m2 cây hoa dãy phân cách đường Thống Nhất và rong cành, trồng dặm, cắt tỉa các loại cây, tạo nhiều mô hình xanh, sạch, đẹp. Tổ công viên đã cố gắng chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, tạo mảng xanh khoảng 7.000 m2 thảm cỏ trong các công viên. Công nhân thường xuyên kiểm tra, khắc phục sự cố hư hỏng cống rãnh thoát nước, vỉa hè, sơn quét lại các công viên, hộc hố cây xanh ven đường và khai thông các hố ga, mương thoát nước hai bên đường. Đội ngũ thợ điện quản lý, sửa chữa, đóng mở hợp lý hệ thống điện chiếu sáng ven đường, công viên, vòng xoay, đài tưởng niệm liệt sĩ và kiểm tra, khắc phục kịp thời các sự cố điện xảy ra trong các dịp lễ, tết. Hiện toàn thị xã có 1.492 bóng đèn 250 W chiếu sáng trên các tuyến đường phố lớn và 1.222 bóng đèn compat 50 W chiếu sáng trên 69 tuyến đường ngõ hẻm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự các khu phố.

 Tổ vườn ươm đã tập trung gieo ươm, nhân giống 35.000 cây hoa các loại để trồng thay thế tại các công viên, dãy phân cách đường Thống Nhất. Ngoài ra, 2 tổ quét đường của đơn vị đã không quản ngại gian khổ, hàng đêm quét dọn rác thải trên các tuyến phố sạch đẹp và các xe ô tô chuyên dụng cố gắng thu gom, vận chuyển khoảng 60 tấn rác/ngày, không để rác thải tồn đọng lâu ngày trong các khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị. Khó khăn của đơn vị hiện nay là thiếu hụt lao động thu gom rác thải, vì công nhân xin nghỉ việc nhiều, do lương thấp, công việc vất vả, mệt nhọc. Đơn vị đã thông báo tuyển dụng nhiều lần nhưng không có người đăng ký, nên phải tạm thuê người làm công bên ngoài, với giá 200.000 đồng/công.

Công tác thu phí vệ sinh được đơn vị quan tâm đúng mức, bằng cách phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đăng ký tham gia thu gom rác thải, đóng phí vệ sinh. Qua đó đã có 5.912 hộ dân tham gia đóng phí vệ sinh, với doanh thu trên 3.157,79 triệu đồng, đạt 105% kế hoạch năm 2017.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp