Theo dõi trên

La Gi: Xem đối thoại trực tiếp là “kênh” mở rộng đối tượng chưa tham gia BHYT

28/10/2019, 08:46

BT- Theo Bảo hiểm xã hội thị xã La Gi, mặc dù ngay từ đầu năm các xã, phường có tập trung bám sát chỉ tiêu, chỉ đạo cho công tác vận động tuyên truyền nhân dân tham gia BHYT. Hàng tháng các xã đã chủ động in danh sách người tham gia hết hạn, người chưa tham gia, giao cho các điểm thu, khu phố để vận động người dân tiếp tục tham gia và tham gia mới. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác rà soát điều chỉnh thành viên hộ gia đình có biến động theo Quyết định 2888 của BHXH Việt Nam. Tuy nhiên, tổng số thẻ tính đến ngày 30/8, toàn thị xã đạt 86.042 thẻ, đạt tỷ lệ BHYT toàn dân 80%, giảm 853 thẻ so đầu năm. Trong đó giảm đáng kể là đối tượng người lao động trong doanh nghiệp, công chức, viên chức, người nghèo. Riêng trong công tác phát triển đối tượng BHYT hộ gia đình tăng chậm, chỉ đạt 763 thẻ. Theo lý giải của Bảo hiểm xã hội thị xã, do tình hình kinh tế một số xã, phường ven biển khó khăn, dịch tả lợn, sốt xuất huyết xảy ra nên nhiều nơi chưa tập trung cho công tác vận động nhân...

                
Ảnh minh họa.

Để đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đến cuối năm 2019, thị xã cần phải phát triển thêm 7.679 đối tượng tham gia. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, vì vậy các xã, phường cần tập trung quyết liệt, nhất là những địa bàn có tỷ lệ thấp và xã, phường xây dựng chuẩn nông thôn mới như: Tân Hải, Tân Tiến, Bình Tân, Tân Bình và Tân Phước.

Từ nay đến cuối năm, UBND các xã, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân viên đại lý, phối hợp với các tổ chức đoàn thể tiếp tục duy trì 100% đối tượng đã tham gia. Đồng thời, tập trung mở rộng đối tượng chưa tham gia bằng cách xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền đối thoại trực tiếp tại cơ sở, tập trung vào các đối tượng đã hết hạn nhưng chưa tham gia lại, đối tượng chưa tham gia. Riêng cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã cần tiến hành rà soát lại các điểm thu do nhân viên đại lý xã, phường phụ trách, cung cấp biển hiệu đại lý thu BHYT cho những người mới do UBND xã giới thiệu bổ sung, thay thế biển hiệu đã cũ cho tất cả điểm thu. Đảm bảo mỗi thôn, khu phố có ít nhất 1 biển hiệu đặt ở vị trí thuận lợi cho người dân dễ tham gia. Mặt khác, chuẩn bị kinh phí, tài liệu, nội dung để phối hợp với UBND các xã, phường tổ chức đối thoại tại cơ sở. Thường xuyên tập huấn, theo dõi, hỗ trợ về mặt chuyên môn giúp cho các đại lý hoạt động đúng quy định, đảm bảo quyền lợi người tham gia. Song song, thực hiện tốt công tác cấp thẻ BHYT kịp thời, chính xác đảm bảo các quyền lợi của người tham gia. Phối hợp với cơ sở y tế tổ chức khám chữa bệnh cho người dân thuận lợi, đảm bảo quyền lợi BHYT.

K.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Xem đối thoại trực tiếp là “kênh” mở rộng đối tượng chưa tham gia BHYT