Theo dõi trên

Lại thêm cơ sở giết mổ vịt bằng phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ

05/08/2017, 09:08

BTO-  Lúc 7h50 ngày 4/8/2017 Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Bình Thuận phối hợp với Công an huyện Hàm Thuận Bắc tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ gia cầm tại xóm 2, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc do bà Trần Thị Kim L sinh năm 1976 làm chủ.

Tại thời điểm thanh tra cơ sở có 3 người đang làm việc, cơ sở không cung cấp được các loại giấy tờ liên quan đến hoạt động giết mổ, như: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận kiến thức ATTP, giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh thú y… Bà Trần Thị Kim L cho biết cơ sở đã hoạt động được gần 1 năm, trung bình mỗi ngày giết mổ khoảng 50 con gà, vịt, sản phẩm được bỏ mối theo khách đặt hàng và các chợ tại huyện Hàm Thuận Bắc.

Qua kiểm tra phát hiện cơ sở nhúng vịt vào chất đậm đặc. Qua đấu tranh bà L khai nhận chất trên là hỗn hợp sáp với nhựa thông. Cách pha chế hỗn hợp trên tại cơ sở 3kg nhựa thông trộn với 0.5kg sáp cho vào chảo nấu sôi dùng được 2-3 ngày tùy thuộc vào lượng vịt làm trong ngày. Quy trình giết mổ, vịt sau khi được cắt tiết được nhúng vào nước sôi nhặt qua một lần hết lông dài, to sau đó nhúng vào chảo chứa hỗn hợp sáp và nhựa thông rồi vớt ra cho vào thùng nước lạnh để hỗn hợp trên đông cứng sau đó lột từng mảng hỗn hợp chất trên và lông tơ.

Bà L khai nhận thêm số sáp và nhựa thông trên được mua của người thu mua lông vịt không rõ địa chỉ, với giá 50.000đ/kg.

Đoàn thanh tra đã lập biên bản làm việc ghi nhận thực trạng của cơ sở, biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định và biên bản tạm giữ tang vật, gồm:  2 con vịt đã được ngâm hỗn hợp nêu trên và 5kg nhựa thông, 3.4kg sáp. Vụ việc đang xử lý theo quy định của pháp luật.

Trần Vân Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại thêm cơ sở giết mổ vịt bằng phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ