Theo dõi trên

Lan tỏa chiến dịch “Clean Up Day”

05/08/2019, 08:27

BT- Bên cạnh việc kêu gọi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tham gia chương trình “Nói không với sản phẩm nhựa một lần”, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận tiếp tục vận động các doanh nghiệp đưa Clean Up Day (Ngày dọn dẹp vệ sinh) vào chương trình hành động mỗi tháng của đơn vị mình.

                
      
   Nhiều khu du lịch, resort như: Victoria,    Biển Xanh, Pandanus… đều đồng loạt thực hiện Clean Up Day.

Cứ thứ năm đầu tiên của mỗi tháng chiến dịch Clean Up Day lại tiếp tục thu hút hàng trăm tình nguyện viên, nhân viên đang làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh ra quân làm vệ sinh, thu gom rác thải nhựa tại các bãi biển công cộng, các tuyến đường có nhiều rác thải. Tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, nhiều khu du lịch, resort như: Victoria, Biển Xanh, Pandanus… đồng loạt thực hiện Clean Up Day. Đồng thời, để tạo hiệu ứng truyền thông quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận, các doanh nghiệp còn in banner tuyên truyền treo tại các doanh nghiệp và chia sẻ hành động bảo vệ môi trường trên website, trang mạng xã hội của mình. Chiến dịch Clean Up Day được xuất phát từ hành động của một nhóm người nước ngoài đang làm việc tại Mũi Né khởi xướng. Chương trình này đã tạo được hiệu ứng trên mạng xã hội và huy động được nhiều du khách, người dân địa phương tham gia thu gom rác thải, làm sạch bãi biển.

                
   Người dân địa phương đang tắm biển, vui    chơi tại đây cũng cùng chung tay thu gom rác thải.    

Anh Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Phan Thiết cho biết: Tham gia Clean Up Day, chúng tôi muốn góp phần nhỏ cùng chung tay bảo vệ môi trường nơi doanh nghiệp có trụ sở kinh doanh. Bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ môi trường kinh doanh bền vững của mỗi doanh nghiệp. Mỗi thứ năm đầu tiên của tháng, chúng tôi huy động gần 100 nhân viên của Siêu thị Lotte Mart cùng với Ocean Dunes resort ra quân quét dọn, thu gom rác thải nhựa, bao nilon, ngư lưới cụ… dọc gần 2 km bờ biển tại các khu vực biển Đồi Dương, Thương Chánh. Hầu hết các tình nguyện viên đều tỏ ra vui vẻ và hào hứng khi tham gia chương trình. Đặc biệt, nhiều người dân địa phương đang tắm biển, vui chơi tại đây cũng hòa vào và cùng chung tay thu gom rác thải. Siêu thị Lotte Mart cũng kêu gọi cộng đồng không sử dụng túi nilon và phát tặng các túi tự hủy, thân thiện với môi trường cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết: Hiệp hội hiện có 89 hội viên là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Hiện nay đa số các hội viên đều tham gia chiến dịch Clean Up Day. Đến nay, Clean Up Day đã trở thành một hoạt động chính được Hiệp hội du lịch Bình Thuận phát động và thu hút rất đông các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tham gia. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường một cách bền vững, đồng thời thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường. Với mục tiêu muốn thay đổi nhận thức và huy động sự chung tay của du khách, cộng đồng cùng tham gia bảo vệ môi trường sống…

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa chiến dịch “Clean Up Day”