Theo dõi trên

Lan tỏa hành động bảo vệ môi trường

01/04/2019, 08:17

BT- Thời gian gần đây, tại khu dân cư và bãi biển xã Phước Thể (huyện Tuy Phong) thường xuyên xuất hiện một nhóm bạn trẻ tình nguyện nhặt rác làm sạch môi trường. Đặc biệt, hành động đẹp này đã truyền cảm hứng cho nhiều người xung quanh về ý thức bảo vệ môi trường.

Trước tình trạng, một bộ phận người dân ở địa phương thiếu ý thức vứt rác bừa bãi khắp khu dân cư, bãi biển gây ảnh hưởng đến môi trường sống và mất mỹ quan đã được phản ánh nhiều lần nhưng “vẫn đâu vào đấy” . Tình trạng này đã được cải thiện cho đến khi một nhóm bạn trẻ với tên gọi “Tôi yêu rác” xuất hiện tình nguyện nhặt rác và tuyên tuyền nâng cao ý thức cho người dân không xả rác bừa bãi, bảo vệ môi trường. Đều đặn vào các sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, nhóm bạn trẻ “Tôi yêu rác” lại cùng nhau chung tay dọn dẹp, thu gom rác thải ở khu vực dân cư và bãi biển trên địa bàn xã để phân loại và đưa đi tiêu hủy. Vừa nhặt rác đến đâu, các bạn trẻ vừa tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ việc bảo vệ môi trường là việc làm cần thiết, có lợi cho môi trường.

Trưởng nhóm “Tôi yêu rác” Nguyễn Hữu Thoại  cho biết: “Nhóm hiện có hơn 10 bạn, đa phần là đoàn viên thanh niên của xã với nhiều ngành nghề, công việc khác nhau như học sinh, viên chức, lao động phổ thông… Nhưng đều tựu chung tình yêu biển, yêu môi trường xanh, sạch, đẹp. Trước thực trạng môi trường biển và khu dân cư ở đây bị ô nhiễm do ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chung của người dân kém. Chúng em muốn hành động nhỏ của mình được lan tỏa đến mọi người xung quanh”. Tuy lực lượng còn hạn chế nhưng hành động bảo vệ môi trường của các bạn trẻ đã mang lại hiệu quả tích cực không chỉ trả lại môi trường trong lành, sạch mát mà còn được khá đông người dân hưởng ứng thực hiện theo. Chị Trần Thị Năm, người dân xã Phước Thể cho biết: “Trước đây rác ở bờ biển rất nhiều, trong khu dân cư cũng nhếch nhác. Từ ngày có nhóm bạn trẻ “tôi yêu rác” môi trường ở đây trở nên trong lành hẳn. Nhờ có các bạn mà chúng tôi đã nhận ra việc bảo vệ môi trường là điều rất cần thiết. Từ đó, mỗi khi nhóm ra quân, người dân chúng tôi “không ai bảo ai” chung tay cùng các bạn dọn dẹp rác thải, cho vào túi, tập kết đưa đi tiêu hủy”.

Để nhóm “Tôi yêu rác” được hoạt động hiệu quả, thời gian tới Xã đoàn Phước Thể sẽ tác động Đảng ủy, chính quyền quan tâm hỗ trợ kinh phí thêm cho nhóm hoạt động. Đồng thời, sẽ huy động thêm lực lương thanh niên trên địa bàn xã cùng tham gia. Hy vọng với hành động đẹp và đầy ý nghĩa này của nhóm bạn trẻ “Tôi yêu rác” sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ ra cộng đồng xung quanh trong việc gìn giữ chung tay bảo vệ môi trường như thông điệp các bạn muốn gửi “Cùng nhau bảo vệ môi trường - phố phường xanh, sạch - tình thương tràn ngập”.

 Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa hành động bảo vệ môi trường