Theo dõi trên

Lấy chồng Trung Quốc, chuyện cũ nhưng không cũ!

04/09/2017, 10:10

BT - Lâu nay, chuyện lấy chồng Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc... không còn xa lạ với nhiều người. Chuyện khó khăn phải lấy chồng “ngoại” như cứu cánh cho gia đình là một lẽ, nhưng cũng không ít cô gái trẻ nhắm mắt đưa chân cho may rủi.

Tuần rồi tôi theo chân đứa em làm nghề make up cho cô dâu tại một gia đình ngay tại trung tâm thành phố Phan Thiết. Cô dâu vừa trang điểm vừa kể chuyện về người chồng được mai mối chưa lần gặp bên ngoài mà chỉ nói chuyện qua mạng xã hội. Theo như những gì cô dâu kể, để có mặt trong ngày cưới chú rể chỉ vừa đến Việt Nam hôm qua. “Nhưng mà nhìn trẻ hơn trong hình nhiều”, cô dâu tự hào khoe với mọi người trong sự hớn hở. Dù là ngay hôm diễn ra lễ cưới nhưng chú rể xuất hiện chỉ với cái áo thun bình thường, với vài người trong gia đình chứng kiến. Chủ xị là bà mối cho hai bên.

Đang chuẩn bị thì một người đàn ông đứng tuổi bực dọc: “Con cái kiểu gì không biết, nói rồi cũng ráng ngang ngạnh, qua đó rồi nếm mùi khổ sở”. Lúc này, một người phụ nữ có tuổi cũng lên tiếng: “Mới có tí tuổi mà chồng với con kiểu gì, nay cưới mà mới gặp mặt hôm qua. Không hiểu tụi trẻ đang nghĩ gì”.

Hỏi ra mới biết, chuyện cô dâu lấy chồng qua mai mối đã bị những người thân trong gia đình cản trở, vì thương cháu nên nhiều lần can ngăn nhưng cuối cùng vẫn không thể ngăn được quyết định của cô gái. Cha mẹ thì vẫn cứ im lặng. Đám cưới diễn ra trong không khí có vẻ nặng nề và chóng vánh. Không biết rồi đây cô gái đó sẽ có hạnh phúc thật sự hay không. Cầu mong là vậy, nhưng rõ ràng giới trẻ đang ngụp lặn trong suy nghĩ nông cạn phó mặc cuộc đời mình trong may rủi. Và đây cũng là lần thứ hai, tôi biết đến một đám cưới mà nhân vật chính đến ngày cưới nhau mới chạm mặt nhau.

Rào cản ngôn ngữ đã là một khó khăn rất lớn khi về chung sống trong một gia đình, nhất là phía chồng. Rào cản văn hóa, tập quán và cả những thói quen thường nhật, nếu không được trang bị đầy đủ sẽ dễ dàng đưa đến những quyết định sai lầm. Một người xa lạ, từ một phương trời rất khác, may rủi phó thác trong bàn tay mai mối của những người chuyên môi giới hôn nhân. Gọi là môi giới hôn nhân cho có chứ phía sau đó lại là câu hỏi còn đang bỏ ngỏ.

 Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy chồng Trung Quốc, chuyện cũ nhưng không cũ!