Theo dõi trên

Lễ giao nhận con nuôi cho người nước ngoài

06/03/2019, 09:41

BT- Sở Tư pháp tỉnh vừa tổ chức lễ giao nhận con nuôi cho người nước ngoài. Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tư pháp Hồ Ngọc Được thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định số 293/QĐ-UBND ngày 29/1/2019, cho phép vợ chồng ông bà Sorensen, quốc tịch Mỹ, được nhận cháu Phạm Nguyễn Ngọc Tuyết - đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ mái ấm tình thương La Gi,  làm con nuôi. Đây là việc làm nhân đạo giúp cháu bé có điều kiện học tập và phát triển. Theo quy định, cứ 6 tháng 1 lần trong thời hạn 3 năm kể từ ngày giao nhận con nuôi ông, bà Sorensen có trách nhiệm thông báo về tình trạng sức khỏe, thể chất, tinh thần, sự hòa nhập của cháu với Bộ Tư pháp và Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước nơi con nuôi thường trú (Mỹ).

Ông Nathan Daniel Sorensen và bà Jessica Lynn Sorensen bày tỏ sự cảm ơn Chính phủ Việt Nam, cũng như sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Tư pháp và các cơ quan chức năng của tỉnh cho họ được nhận con nuôi và hứa sẽ chăm sóc cháu bé như con đẻ. Đồng thời, ông bà sẽ thực hiện tốt trách nhiệm thông báo tình hình của bé với Bộ Tư pháp và Cơ quan đại diện của Việt Nam tại Mỹ. 

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ giao nhận con nuôi cho người nước ngoài