Theo dõi trên

Len lỏi lối cũ - san sẻ yêu thương

09/02/2021, 10:13 - Lượt đọc: 360

BTO- Có nhiều cách để mang tết đến với những người nghèo khó. Một nhóm bạn trẻ tại thành phố Phan Thiết chọn cách len lỏi trên những con phố để trao những phần quà và nhu yếu phẩm đến với những mảnh đời khó khăn.

                
      Niềm vui khi nhận được quà của ông Lê Lô.

 21 giờ ngày 8/2 (tức ngày 27 Tết), trên đường Trần Hưng Đạo, bên cạnh chiếc xe đạp đã cũ và mớ đồ lỉnh kỉnh, một người đàn ông đang ngồi chỏng chơ giữa vỉa hè thênh thang. Bước xuống từ chiếc xe máy, 2 cô gái trẻ tiến lại gần trao tặng suất quà với nhiều nhu yếu phẩm cho người đàn ông. Một cô gái ân cần hỏi như người quen biết: "Hôm nay kiếm được nhiều không ông?". "Cũng không nhiêu cô à!" – người đàn ông đáp. “Cháu gửi chút quà tết, mong gia đình có một cái tết đầm ấm!” - cô gái nói. Người đàn ông nở nụ cười tươi, hạnh phúc, giữ món quà bằng đôi bàn tay thô ráp, nhăn nheo. Ông tên là Lê Lô (67 tuổi) ngụ tại khu phố 2, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết, gia đình rất khó khăn; ông có 4 người con đều bị tâm thần. Hơn 15 năm nay, ông bám trụ ở vỉa hè để buôn bán đồ chơi cho trẻ em kiếm thu nhập trang trải lo cho cuộc sống của gia đình. Còn 2 cô gái trẻ là thành viên của nhóm thiện nguyện Bếp Xanh.

                
      Cụ bà bán trái cây bên đường cũng vui mừng khi nhận được quà.

Những ngày cận tết, thành phố Phan Thiết không đông người ra đường như mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng dọc các tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương… vẫn có rất nhiều đi mua sắm, dạo phố và ăn uống… Trên những tuyến đường này, vẫn còn những thân phận lam lũ đi làm thuê, bán vé số… để trang trải qua ngày. Nhằm chia sẻ với những số phận kém may mắn, nhiều nhóm thiện nguyện trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên đường phố. Hình ảnh từng nhóm người không ngại đêm khuya đi tặng quà cho người nghèo, giúp họ có những đêm không lạnh, ấm áp hơn bởi sự chia sẻ, cảm thông.

                
      Không chỉ trao tặng mà còn giúp đỡ cột lại cho vững chắc.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thái Thanh Loan, phụ trách nhóm Bếp Xanh (TP.Phan Thiết) tâm sự: Nhóm có hơn 10 thành viên, những ngày qua khi công việc hành chính đã kết thúc, các bạn trong nhóm đã cùng nhau “xắn tay áo”, tất bật với nhiều hoạt động chuẩn bị quà tặng để mang đến cho người nghèo. “Chúng tôi chuẩn bị mỗi phần quà từ 300.000 – 500.000 đồng/phần. Tùy theo mỗi hoàn cảnh mà chúng tôi sẽ trao tặng. Sau khi đã chuẩn bị xong các phần quà, 7h tối chúng tôi lên xe tỏa ra các nẻo đường để tìm và trao tận tay các phần quà cho những người cần được nhận”, chị Loan chia sẻ. Cũng theo chị Loan, toàn bộ kinh phí để hoạt động chương trình ý nghĩa này được chính các bạn trẻ trong nhóm Bếp Xanh phát động thông qua nhiều hình thức như bán hàng trên mạng, vận động các mạnh thường quân và trực tiếp đóng góp.  

Nhận được phần quà từ các bạn trẻ, bà Nguyễn Thị Tư, người bán vé số xúc động nói: “Tôi rất biết ơn mấy cô chú đã thương và giúp đỡ hoàn cảnh của tôi. Sự giúp đỡ này rất thiết thực, phần nào giúp tôi vượt qua khó khăn hiện tại; tết này tôi thấy ấm lòng”.

Càng về khuya, tiết trời càng lạnh, các bạn trẻ vẫn rong ruổi trên những con đường, tất bật tìm kiếm những người cần giúp đỡ. Những trái tim nồng nhiệt, giàu lòng trắc ẩn tiếp tục gieo "mầm" nhân ái cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Len lỏi lối cũ - san sẻ yêu thương