Theo dõi trên

Lở đất “nhấn chìm” đường đi và cơ sở kinh doanh

28/05/2020, 11:14 - Lượt đọc: 77

BTO- Nhà hàng, biệt thự, Trung tâm dạy lái thuyền buồm Manta và một đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng thuộc khu phố 1, phường Mũi Né, TP.Phan Thiết ngập trong bùn đất, do trận lở đất sau trận mưa lớn đêm qua.

                
      Người tham gia giao thông không thể lưu thông.

Đêm qua vào khoảng 22 giờ, ngày 27/5, một trận mưa lớn kéo dài làm sạt lở một đồi cát giáp đường Huỳnh Thúc Kháng của dự án Gold Sand Hill đang thi công. Vụ lở lớn khiến một đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng và nhà hàng Làng Chài, biệt thự thầy Xuân, Trung tâm dạy lái thuyền buồm Manta nằm dưới chân đồi về phía biển ngập trong đất cát.

                                                   
      Nhà hàng và trung tâm ngập trong bùn đất, dọn dẹp chuẩn bị cho tiệc    cưới.

Theo các những người chứng kiến, khi xảy ra có phương tiện giao thông đang lưu thông, nhiều phương tiện không lưu thông được phải nhờ người khiêng xe. Rất may không thiệt hại về người.

Ngay sau đó, quản lý dự án Gold Sand Hill đã huy động lực lượng dọn dẹp đoạn đường. Nhưng do lượng bùn đất quá lớn, lực lượng đã phải làm thâu đêm. Sáng nay mới thông tuyến đường.

Khổ nhất là những cơ sở kinh doanh như nhà hàng làng chài của ông Ngô Tiến Ninh đang chuẩn bị cho một tiệc cưới hàng trăm khách chiều nay, nhưng bị vùi trong đất cát. Ông Ninh cho biết, đêm qua phải thức thâu đêm dọn dẹp. Sáng nay, thuê thêm người dọn cho kịp. Trung tâm Manta vốn đã bị “tổn thương” bởi một trận lở đất cách đây hơn 10 năm chưa lành nay lại thêm tình trạng này.

                
      Nơi sạt lở.

Biệt thự của thầy Xuân – giáo viên của một trường ở Đồng Nai cũng bị ngập bùn đất. Lượng đất cát tràn vào cổng khiến không thể mở cổng. Ông Nguyễn Ba – người trông coi căn biệt thự chia sẻ: Nhà thầy Xuân làm hai cổng vào biệt thự, nếu một cổng thì không biết làm sao. Cũng rất may chỉ thiệt hại phần ngoài, bùn đất chưa vào kho chứa máy móc...nếu vào thì hư hỏng toàn bộ.

Sáng nay, ông Đoàn Kiên Quyết – trợ lý của người đứng đầu dự án Gold Sand Hill cũng đến những nơi bị thiệt hại, hứa sẽ cho người đến phụ dọn dẹp. Trước mắt là dọn dẹp để các cơ sở hoạt động, còn thiệt hại tính sau.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lở đất “nhấn chìm” đường đi và cơ sở kinh doanh