Theo dõi trên

Lượng hàng cung ứng dịp tết trên đảo khá đầy đủ

23/01/2017, 09:20

BT- Thời điểm những ngày cuối tháng chạp, lượng hành khách đi lại từ đảo vào đất liền mua sắm tết tăng nhẹ so năm ngoái. Lượng hàng từ đất liền ra đảo cũng nhỉnh hơn ngày thường. Tuy nhiên, điều đáng mừng là thời điểm cận tết năm nay không xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách và hàng hóa. Hiện nay, tại cảng Phan Thiết chỉ còn tàu trung tốc Hưng Phát 26 còn vận chuyển hành khách và hàng hóa từ đất liền ra đảo Phú Quý đến 28 tháng chạp là nghỉ tết. 4 tàu khác là Bình Thuận 16, Bình Thuận 18, Quê Hương 2 và Phú Quý 07 đã ngưng hoạt động từ hôm 21 tháng chạp. Những ngày cận tết, cùng với chở khách, mỗi chuyến, tàu Hưng Phát chở khoảng 20 đến 30 tấn hàng phục vụ tết. Năm nay, hàng hóa tết từ đất liền ra đảo Phú Quý phong phú hơn năm ngoái, do nhiều nhà buôn ngoài đảo đã liên hệ đặt hàng với một số công ty tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vận chuyển ra Phú Quý qua một số tàu hàng tại tỉnh này.

                
Chuyển hàng tết ra đảo Phú Quý.

Mặt khác, từ đầu tháng 12, UBND tỉnh đã có kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ huyện Phú Quý dịp Tết Nguyên đán và trong mùa thời tiết xấu năm 2017. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ bình ổn thị trường huyện đảo trong trường hợp thời tiết xấu, gồm 5 nhóm hàng: gạo, đường, dầu ăn, muối, mì tôm. Riêng xăng dầu được dự trữ tại các cơ sở kinh doanh trên đảo và các tàu dầu trên biển. Cũng như những năm trước, các mặt hàng được đưa về đảo phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân huyện đảo chủ yếu là bia, nước ngọt, bánh kẹo, quần áo may sẵn cùng các mặt hàng điện dân dụng. Năm nay, ở huyện đảo đã có thêm một số đại lý phân phối hàng hóa nên nguồn hàng dự trữ luôn ở mức cao. Thêm vào đó, vì là đại lý phân phối chính thức nên giá cả của các mặt hàng ở đảo ngang với giá đất liền. Có thể nói đến thời điểm này, lượng hàng cung ứng cho nhân dân trên đảo trong dịp tết khá đầy đủ.

 K.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượng hàng cung ứng dịp tết trên đảo khá đầy đủ