Theo dõi trên

Ly trà sữa in hình phản cảm để thu hút khách

07/05/2018, 15:29 - Lượt đọc: 1,290

BTO- Cặp nam – nữ có hành động phản cảm trong bức vẽ trên ly trà sữa, khiếu nhiều bậc phụ huynh “giật mình”.

 Gần đây nhiều bậc phụ huynh cảm thấy bối rối và “giật mình” khi thấy hình ảnh phản cảm mang tính khiêu gợi xuất hiện trên ly trà sữa. Họ lo ngại sẽ không biết trả lời con cái thế nào nếu như chúng tò mò hỏi hoặc sẽ bắt chước hành động người lớn này.

 Chị N. L. A – người mẹ 2 con ở phường Thanh Hải kể, có lần con gái lớn (12 tuổi) của chị xin tiền đi mua trà sữa. Khi đem về uống cháu tò mò nhìn vào bức vẽ, tôi ngồi bên cạnh bảo cháu uống nhanh và quăng ly... Khác với chị A, phụ huynh T.C chia sẻ, mới đây tôi có ghé vào quán trà sữa LOL, số 448 trên đường Thủ Khoa Huân để uống trà sữa, tôi “giật mình” thấy trên ly trà sữa có in hình cặp nam – nữ đang trong tư thế “làm chuyện của người lớn”. Không hiểu sao chủ quán lại sử dụng hình ảnh này... Thực khách đến quán uống hoặc mua mang đi đa phần là học sinh và cả trẻ em...

 PV Binhthuanonline tìm đến quán trà sữa trên, sau khi uống xong ly trà sữa chocolate và mua thêm một ly mang về, phát hiện đúng như những gì phụ huynh phàn nàn. Ở quán trà sữa này có 2 loại ly, loại bình thường không có nắp in LOL và loại có nắp in hình LOL và cặp nam – nữ đang trong tư thế “làm chuyện của người lớn”.  Khi hỏi nhân viên của quán về hình ảnh này, đều trả lời không biết do chủ quán làm.

Chủ quán Hiền Nguyễn – cô gái có tuổi đời còn rất trẻ cho biết, hình ảnh này không sao cả,giới trẻ đa số đều thích. Nếu không chạy theo phong trào thì sẽ không thu hút được thực khách. Nhiều quán đã làm vậy, nên tôi lấy hình này đặt cho người ta in lên ly.

Trao đổi vấn đề trên với Trưởng phòng Phòng Văn hóa – Thông tin Tp.Phan Thiết Nguyễn Văn Hòa, ông cho rằng hình ảnh này mang tính khiêu gợi, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và từ lâu đã nghiêm cấm. Chiếu theo Nghị định của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, thì hình ảnh này vi phạm về quảng cáo sản phẩm, đã tạo cho trẻ em có suy nghĩ, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường của trẻ em. Ngoài ra, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Trà sữa - thức uống được giới trẻ  yêu thích nhất hiện nay, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Nắm bắt được thị hiếu này, nhiều quán trà sữa đã “mọc lên như nấm sau mưa”. Phần lớn chủ quán có tuổi đời con rất trẻ, năng động trong kinh doanh,... nhưng cần phải tuân thủ pháp luật và văn hóa, đạo đức thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ly trà sữa in hình phản cảm để thu hút khách