Theo dõi trên

Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc): Khi hành lang an toàn đường bộ bị lấn chiếm

19/06/2017, 10:35

BT- Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh ra quân lập lại trật tự đô thị, thị trấn Ma Lâm cũng tăng cường rà soát các trường hợp vi phạm theo chỉ đạo của UBND huyện Hàm Thuận Bắc, nhằm tạo sự thông thoáng hành lang đường bộ và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

                
Hành lang đường bộ ở thị trấn Ma Lâm bị lấn    chiếm.

Dọc theo quốc lộ 28, đoạn qua thị trấn Ma Lâm, hành lang an toàn đường bộ 2 bên đường đều được dân tận dụng để buôn bán, đỗ xe. Tuy nhiên chủ yếu người dân buôn bán di động không xây dựng kiên cố, do đó việc tuyên truyền và yêu cầu những hộ dân này ký cam kết không tái phạm đã được chính quyền thị trấn Ma Lâm quyết liệt thực hiện. Qua rà soát trên địa bàn, từ năm 2014 đến nay, có 11 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trong đó 5 hộ ở khu phố Lâm Hòa, 3 hộ khu phố Lâm Giáo và 3 hộ khu phố 1. Những trường hợp này đã dựng mái che, tường rào vi phạm chỉ giới và kiên quyết không tháo dỡ dù chính quyền đã vận động nhiều lần. Trên cơ sở đó, ngày 12/5, UBND thị trấn đã có thông báo và yêu cầu các hộ vi phạm đoạn từ cầu 14 đến phía Nam cống 18 tự tháo dỡ công trình vi phạm chỉ giới xây dựng, hành lang an toàn đường bộ. Song song đó, UBND thị trấn đã thành lập tổ vận động, tiến hành mời 11 hộ vi phạm để vận động, thuyết phục người dân tự giác tháo dỡ công trình và quy định thời gian cụ thể chấp hành. Đến nay đã có 4 hộ tự giác tháo dỡ; những hộ còn lại vẫn chưa chấp hành, trong đó có hộ đã xây tường rào kiên cố, lấn ra hành lang khoảng 1,5m. Đối với những trường hợp này, ông Lê Hoàng Dũng – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ma Lâm cho biết: “Trong tháng 6, chúng tôi sẽ củng cố hồ sơ pháp lý để ra quyết định cưỡng chế theo đúng pháp luật, nhằm trả lại sự thông thoáng cho hành lang đường bộ”.

Trước đây, gần chợ Ma Lâm, những người bán hàng rong lấn chiếm khá đông 2 bên đường, nhưng 1 tháng nay khi UBND thị trấn Ma Lâm ra quân lập lại trật tự đô thị thì tình hình lấn chiếm hành lang đường bộ đã giảm hẳn. Tuy nhiên, có một thực tế mà huyện, thị nào cũng gặp phải khi ra quân lập lại trật tự đô thị là “chấp hành đó, nhưng tái lấn chiếm đó”. Ông Dũng cũng thừa nhận: “Nếu không có bóng dáng lực lượng chức năng thì số người bán hàng lại lén lút dọn hàng ra. Hôm nào lực lượng kiểm tra, thì hành lang lại sạch đẹp, thông thoáng. Trong khi đó, lực lượng chức năng lại mỏng, kiêm nhiệm nhiều việc nên không thể trực 24/24. Trước tình hình trên, UBND thị trấn đã đề xuất UBND huyện cấp kinh phí để địa phương làm vỉa hè. Khi có ranh giới, kẻ vạch rõ ràng thì người buôn bán cũng thích mà lực lượng chức năng cũng dễ giám sát, xử lý”.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc): Khi hành lang an toàn đường bộ bị lấn chiếm