Theo dõi trên

Mái ấm cho người lao động

01/05/2019, 09:06 - Lượt đọc: 28

BT- Những “Mái ấm công đoàn” được hình thành từ nghĩa cử và tấm lòng nhân ái đã giúp nhiều công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn có một mái ấm, giúp họ ổn định cuộc sống và gắn bó lâu dài với công việc của mình.

                
Ngôi nhà mới khang trang của chị Huyền được    xây từ nguồn hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”.

 Trong những năm qua, chương trình “Mái ấm công đoàn” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động đã được đông đảo cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố hưởng ứng và tham gia. Từ đó, nhiều ngôi nhà đã được xây dựng, góp phần hỗ trợ về nhà ở cho các đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hướng về Tháng Công nhân năm 2019, chúng tôi có dịp về thăm gia đình chị Lê Thanh Huyền, kế toán Trường mầm non Kim Đồng, nhà ở hẻm 173 đường Ngô Đức Tốn, thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm. Đã gần nửa năm kể từ ngày chị xây xong căn nhà mới từ sự hỗ trợ của chương trình “Mái ấm công đoàn”. Qua trao đổi, chúng tôi hiểu hơn tình cảnh éo le và khó khăn của chị Huyền. Cách đây nhiều năm, chị không may gặp tai nạn bị bỏng khá nặng nên sức khỏe bị ảnh hưởng. Hiện nay, với đồng lương ít ỏi, một mình nuôi con nhỏ học lớp 5, chị phải về sống chung với gia đình người chị nên việc có một ngôi nhà riêng để sinh sống là ước mơ xa vời. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, các cấp công đoàn đã chung tay hỗ trợ để chị có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới trên mảnh đất cha mẹ cho. Từ chương trình “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của gia đình và vay mượn thêm ngân hàng chị Huyền đã xây dựng được căn nhà cấp 4 khoảng 50 m2 trị giá 80 triệu đồng. Giờ đây, mẹ con chị đã có được ngôi nhà mới giúp chị yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đón chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ nhưng ấm cúng, chị Huyền xúc động chia sẻ: “Việc có được căn nhà kiên cố để ở đã giúp gia đình tôi dần ổn định cuộc sống. Tôi sẽ cố gắng công tác tốt, chăm sóc cho con ăn học và mong muốn chương trình tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh còn gặp khó khăn trong cuộc sống”.

Tương tự, gia đình ông Phạm Tâm, hiện đang làm ở bộ phận bảo trì mộc của Dessole Beach Mũi Né cũng là một trong những đoàn viên công đoàn nhận được sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm công đoàn”. Ông Tâm cho hay: Ông dùng số tiền hỗ trợ để lợp lại mái tôn căn nhà ở hẻm 231, đường Ngư Ông (thành phố Phan Thiết) vì quá cũ. Thời gian qua, vợ chồng ông tuy tuổi đã gần 60 nhưng phải sống trong căn nhà tạm, con cái đều có gia đình ra ở riêng nhưng cũng không khá giả, cuộc sống hằng ngày của gia đình chật vật, vợ ông không có việc làm ổn định, lúc đi làm sò, lúc đi làm thanh long nên ông không dám nghĩ đến việc sửa nhà. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích Quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ 20 triệu đồng và vay mượn thêm họ hàng, anh em, ông đã sửa lại được căn nhà hết 40 triệu đồng.

Đây chỉ là 2 trong số hàng chục trường hợp CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” trong năm 2018. Năm qua, toàn tỉnh đã hỗ trợ được 23 căn nhà với tổng trị giá 670 triệu đồng. Tuy mức hỗ trợ hiện nay là 20 triệu đồng/1 trường hợp sửa chữa nhà và 30 triệu đồng/1 trường hợp xây dựng nhà ở mới nhưng chương trình “Mái ấm công đoàn” đã thực sự đi vào cuộc sống của CNVCLĐ. Mong rằng, chương trình “Mái ấm công đoàn” sẽ tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ để mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho những gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mái ấm cho người lao động