Theo dõi trên

Mai Hàm Hiệp tất bật vụ tết

15/01/2020, 08:57

BT- Những ngày này không khí tại các vườn mai xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc trở nên nhộn nhịp, tất bật. Các nhà vườn tại vùng trồng mai nổi tiếng ở  đây đang nỗ lực chăm sóc, xử lý mai để cung ứng cho thị trường những chậu mai rực rỡ. Với thời tiết thuận lợi, hứa hẹn năm nay nguồn cung ứng hoa mai, loại hoa đặc trưng của mùa xuân, sẽ dồi dào, không lo khan hiếm như những năm trước.

Tại nhà vườn bà Nguyễn Thị Hiệp, thôn Đại Thiện 1, xã Hàm Hiệp, gia đình tất bật chăm sóc để bán phục vụ thị trường Tết Canh Tý. Qua 10 năm gắn bó với nghề trồng mai, bà Hiệp am hiểu khá tường tận kỹ thuật chăm sóc mai. Những cây mai trồng trong vườn sẽ được lặt lá trước còn mai trồng chậu thường lặt lá sau. Thông thường việc lặt lá kéo dài từ ngày 13 - 18 tháng chạp. Để mai nở đúng ngày 30 tết thì đến ngày 18 âm lịch, sẽ tưới nước cho cả mai vườn và mai chậu...

                
   Nhiều khách hàng đến tận vườn lựa chọn    những chậu mai ưng ý.

Còn anh Phạm Văn Ba cho biết, hiện vườn mai của anh có hàng chục gốc mai lớn nhỏ, trong đó có khoảng 10 gốc có giá trị trên 100 triệu đồng. Một số mai được trồng và chăm sóc tại vườn, còn một số thì chuyển từ Bình Định vào với giá tùy loại gốc từ 5 - 15 triệu đồng. Theo anh Ba: “khách hàng hiện nay ít mua mai mà có xu hướng thuê mai về chưng tết. Trung bình một gốc mai, vườn của tôi cho thuê  khoảng 5 - 10 triệu đồng, còn những cây mai lớn, dáng đẹp nhiều khách hàng thuê với giá khoảng 50 triệu đồng về chưng trong dịp Tết Nguyên đán”.

                
   Chăm sóc mai cho hoa nở đúng vào dịp tết.

Toàn xã Hàm Hiệp hiện có gần 100 hộ trồng mai. Những ngày này người trồng hoa, cây cảnh nói chung, trồng mai vàng nói riêng đang rất bận rộn. Các phương pháp kỹ thuật, kinh nghiệm chăm sóc để hoa mai nở đúng dịp tết đã và đang được người trồng áp dụng triệt để, hy vọng có một mùa tết bội thu.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mai Hàm Hiệp tất bật vụ tết