Theo dõi trên

Mang “thôn quê” vào du lịch

20/12/2018, 08:41 - Lượt đọc: 12

BT- Không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ, thời gian gần đây, nhiều resort, khu nghỉ dưỡng đưa thêm nhiều dịch vụ trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa vào phục vụ du khách. Điều này đã mang đến cảm giác mới lạ cho du khách...

                
Du khách trải nghiệm kéo lưới tại Khu du    lịch Hòn Rơm 2.

 Ăn miếng cá nục béo ngậy vừa được kéo từ biển lên, anh Lê Văn Hòa, du khách từ TP. Hồ Chí Minh có một cảm nhận rất riêng. Những con cá nục không lớn nhưng hôm nay ngon hơn những lần anh Hòa đã ăn trước đây, vì đó là “chiến lợi phẩm” mà anh cùng nhóm bạn mất gần 1 giờ đồng hồ ra biển thả lưới. “Nếu bỏ tiền ra mua cá rồi đem nướng thì không có gì hấp dẫn. Nhưng đây là những con cá lần đầu tiên trong đời mình đánh dưới biển lên nên cảm giác rất thú vị. Dầm mình dưới biển hàng giờ đồng hồ rồi háo hức chờ cá chín trên lò than với cái bụng đói là một sự trải nghiệm không dễ gì có được”, anh Hòa chia sẻ. Đồng hành trong chuyến làm ngư phủ của anh Hòa còn có chị Lan làm cùng công ty. Với chị Lan đây là lần đầu tiên chị được tận mắt thấy cảnh đánh cá của ngư dân và tham gia thả lưới, gỡ cá.

“Giăng lưới, kéo cá” là một hoạt động mới mà Khu du lịch Hòn Rơm 2 mới đưa vào phục vụ du khách được gần 1 tháng nay. Hoạt động này diễn ra ở tất cả các ngày trong tuần. Khi du khách có nhu cầu, Khu du lịch Hòn Rơm 2 sẽ liên hệ với vài người là ngư dân chuyên đánh bắt cá ở khu vực biển Hòn Rơm (Mũi Né - Phan Thiết). Những ngư dân này sẽ hướng dẫn khách bơi thúng, thả lưới cũng như cách gỡ cá. “Đây là một dịch vụ mới với mong muốn du khách sẽ hiểu hơn về cuộc sống hằng ngày của người dân địa phương. Du lịch trải nghiệm đang là xu hướng mới của giới trẻ hiện nay, nên chúng tôi muốn mang đến cho du khách những điều thích thú khi đến Bình Thuận”, chị Phạm Thị Phượng, Giám đốc Khu du lịch Hòn Rơm 2 cho biết.

Không chỉ ở Khu du lịch Hòn Rơm 2 mà một số doanh nghiệp du lịch khác đã đưa cuộc sống hằng ngày của người dân đến gần với du khách hơn. Trong đó, các khu du lịch ở thị xã La Gi là một ví dụ. Trước đây là hoạt động trải nghiệm khám phá những chợ cá vào buổi sáng ở biển Cam Bình, Ngảnh Tam Tân... Du khách vừa có cơ hội nhìn thấy cảnh mua bán tấp nập vừa tha hồ chọn mua những món ăn hải sản tươi sống. Gần đây, nhận thấy nhu cầu của khách du lịch muốn dạo chơi, di chuyển trên bãi biển từ khu du lịch cộng đồng Cam Bình đến khu du lịch Coco Beach, chủ các khu nghỉ dưỡng đã liên hệ với các hộ dân đã đưa 20 xe bò xuống bãi biển để làm phương tiện vận chuyển khách. Ngồi trên xe bò ngắm biển hoàng hôn và nghe tiếng sóng rì rào là những trải nghiệm mà không phải cũng trải qua. Cùng với các doanh nghiệp, hiện nay Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đang triển khai thử nghiệm mô hình “Trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long cùng người dân Hàm Thuận Nam” như: tham quan các vườn thanh long chong đèn, khám phá hoa thanh long nở, trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long kết hợp thưởng thức ẩm thực chế biến từ thanh long…

Du lịch trải nghiệm đang là xu hướng mới của nhiều bạn trẻ. Việc đưa các hoạt động khám phá cuộc sống của người dân địa phương sẽ thu hút du khách đến với du lịch Bình Thuận. 

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang “thôn quê” vào du lịch