Theo dõi trên

Mơ một mái ấm

07/01/2018, 11:18 - Lượt đọc: 41

BTO - Một gia đình hạnh phúc là mong ước của tất cả chúng ta. Hạnh phúc gia đình được xây dựng trên nền tảng sự yêu thương, chia sẻ và tôn trọng giữa các thành viên với nhau. Thế nhưng không phải ai cũng làm được điều đó để giữ mãi ngọn lửa ấm. Và chị, mặc dù, đã cố gắng vun vén,... nhưng hạnh phúc vẫn không thể tròn đầy.

Đến với nhau do mai mối, thời gian tìm hiểu chưa nhiều, trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, chồng đi biển, chị mở quán nước mía tại nhà. Có ba người con, thì đã có đến hai đứa bị mắc chứng tự kỷ. Trong cuộc sống vốn đã nhiều áp lực ấy... chị còn phải chịu thêm nỗi khổ và nỗi đau vì bị chồng bạo hành. Tình cảm vợ chồng đã có khi sứt mẻ, nhưng những lời nói, lời hứa của anh... như chút niềm tin níu giữ tình cảm của chị. Đã từng trải qua, khoảng thời gian gần như nghẹt thở, nhưng rồi những vất vả của cuộc mưu sinh thường nhật đã làm cho người phụ nữ ấy gần như chai sạm cảm xúc, chị chỉ biết gắng và cố thật nhiều vì con. Chị chia sẻ: " Nhiều lần đưa đơn ra tòa, anh năn nỉ, hàn gắn... được thời gian ngắn, rồi đâu lại vào đấy. Giờ mệt mỏi quá, không muốn nghĩ gì nữa, chỉ nghĩ làm sao để có đủ tiền lo cho con". Vì con, chị đã phải nỗ lực, cố gắng từng ngày, vẫn cố nhẫn nhịn và hằng mong giữ lại cho con một mái ấm. Và một góc nào đó trong trái tim mình, chị vẫn hằng mong anh hồi tâm chuyển ý, để cùng với chị vun vén, chăm chút cho ba đứa con vốn đã không may mắn của mình. "Phải chi anh có thể hiểu được, mấy đứa nhỏ muốn được ba chở đi chơi... Mình mong sao có một cuộc sống đầm ấm" chị tâm sự trong nước mắt.

Trường hợp của chị N.O - phường Phước Hội, thị xã La Gi ở trên chỉ là một trong rất nhiều gia đình còn xảy ra bạo lực. Là vì chưa tìm hiểu kỹ, vì nhu cầu tâm, sinh lý hay do các mối quan hệ xã hội khác khiến tình cảm đổi thay... Và hậu quả của bạo lực gia đình là sự thiệt thòi mà con cái phải gánh chịu, là những tảo tần và cái gánh nặng hơn ngày qua ngày đè lên vai người phụ nữ vốn được cho là "phái yếu". Trong mỗi gia đình, hẵn sẽ có những khi "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt", thế nhưng, ông bà ta có câu: "chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê". Nói như thế không có nghĩa người phụ nữ phải cam chịu để giữ gìn hạnh phúc, mà ngay cả người đàn ông -  người chồng, người cha trong gia đình cần xác định vai trò trụ cột. Mỗi thành viên cần chung tay vun vén cho gia đình mình, bởi lẽ: "Người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về - gia đình - đó là nơi bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Gia đình chính là nơi ta tìm về khi mệt nhoài trên con đường đời đầy rẫy chông gai..."                  

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mơ một mái ấm