Theo dõi trên

Mỗi lao động tự do được nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng

23/08/2021, 11:58

BTO- Sáng 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành quyết định quy định chính sách hỗ trợ người lao động (LNĐ) không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 68 của Thủ tướng Chính phủ. 

Ảnh tư liệu minh họa.

Theo đó, NLĐ không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) làm một trong những công việc sau: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định, tiểu thương tại các chợ truyền thống, bán lẻ xổ số lưu động. Thợ xây dựng nhà (thợ hồ, điện, nước, sơn), người chạy “xe ôm” hoạt động tại TP. Phan Thiết và thị xã La Gi phải dừng hoạt động do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gặp khó khăn về kinh tế.

NLĐ tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực: Ăn uống, lưu trú, lữ hành, dịch vụ du lịch, các điểm du lịch, vận tải du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí thiếu nhi, spa, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ internet, phòng tập gym, yoga, phòng chiếu phim, quán bida, phòng tập aerobic, quán hát với nhau, cắt tóc máy lạnh, hồ bơi, vận tải hành khách, hàng hóa.

Giáo viên, nhân viên (bảo mẫu, cấp dưỡng, bảo vệ, vệ sinh) trong các cơ sở giáo dục thuộc các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp công lập và ngoài công lập.

Về điều kiện hỗ trợ, NLĐ đang cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Cư trú đang gặp khó khăn về kinh tế do bị mất việc làm liên tục từ 15 ngày trở lên vì phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng chống dịch Covid-19, từ 1/5/2021 đến 31/12/2021 và có đơn đề nghị hỗ trợ theo quy định. Mỗi lao động được hỗ trợ 1 lần với số tiền 1,5 triệu đồng/người. 

NLĐ có nhu cầu hỗ trợ gửi Đơn đề nghị hỗ trợ đến UBND cấp xã nơi cư trú hợp pháp. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 31/1/2022. Cứ mỗi 3 ngày, UBND cấp xã rà soát và lập danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ gửi UBND cấp huyện; sau 2 ngày kể từ khi nhận được danh sách do UBND cấp xã gửi, UBND cấp huyện hoàn thành việc thẩm định, tổng hợp trình UBND tỉnh; UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ sau 2 ngày kể từ khi nhận được danh sách đề nghị của UBND cấp huyện. Thực hiện cho đến khi không còn đối tượng được hỗ trợ theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm các Sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định.

NLĐ có nhu cầu hỗ trợ gửi Đơn đề nghị hỗ trợ (theo mẫu) đến UBND cấp xã nơi cư trú hợp pháp. (Đơn đính kèm tại đây)

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi lao động tự do được nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng