Theo dõi trên

Một mô hình phòng chống dịch cần nhân rộng

26/08/2021, 09:53 - Lượt đọc: 89

BTO- ​Huyện Tánh Linh đang triển khai thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19. Tại xã Măng Tố đã xuất hiện không ít mô hình, cách làm hay để chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó, mô hình quây nilon tại các quầy hàng đảm bảo khoảng cách an toàn giữa người bán và người mua đã được nhân rộng.

Cô Sáu, tiểu thương chợ Măng Tố chia sẻ, sau khi chính quyền địa phương đến vận động tuyên truyền và hướng dẫn cách làm này, bản thân tôi cảm thấy rất phù hợp, vừa đảm bảo được phòng chống dịch nhưng vẫn buôn bán được nên đồng tình hưởng ứng

Ông Trần Văn Thương – Chủ tich UBND xã Măng Tố cho biết, trước tình hình dịch bệnh đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương đã tổ chức họp với các hộ buôn bán để thống nhất cách làm, nếu hộ nào không thống nhất thì cho tạm dừng buôn bán tại chợ.

 Do vậy đến nay 100% hộ kinh doanh trong chợ chủ động lắp những tấm chắn bằng nilon để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa người bán và người mua thực phẩm. Việc làm này khiến nhiều người dân đến chợ cảm thấy an tâm hơn khi mua hàng.

Chợ Măng Tố có khoảng 138 hộ đăng ký kinh doanh buôn bán, trong đó 1/3 hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, đến thời điểm này đã tạm dừng hoạt động.

 Còn lại là các tiểu thương bán những mặt hàng thiết yếu, rau, thịt, cá … đều chấp hành nghiêm hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, và 100% hộ dân ký cam kết chấp hành nghiêm nội dung về phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với việc lắp đặt tấm chắn bằng nilon trước mỗi quầy hàng, chính quyền địa phương xã Măng Tố cũng đặt bảng tuyên truyền về thông điệp 5K, dung dịch sát khuẩn, đo nhiệt độ, yêu cầu người dân khai báo y tế trước khi vào chợ. Người dân vào chợ được bố trí đi 1 chiều từ lối vào đến lối ra. 100% chủ bán hàng trong chợ mang khẩu trang và khai báo y tế hằng ngày.

Hiện nay địa phương cũng đã triển khai phát phiếu đi chợ cho người dân và cứ 3 ngày người dân được đi chợ một lần, phiếu do UBND xã phát hành và BQL chợ sẽ phối hợp lực lượng chức năng ở địa phương kiểm tra để chấm ngày.

Mô hình này cần nhân rộng tại các chợ để góp phần vừa phòng chống dịch nhưng cũng đáp ứng nhu cầu mua bán hàng hoá thiết yếu của người dân.

 ​Duy Sửu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một mô hình phòng chống dịch cần nhân rộng