Theo dõi trên

Một ngư dân Phú Quý được cấp cứu kịp thời tại Trường Sa

02/05/2018, 09:57

 BTO- Lúc 10 giờ 30 phút ngày 29/4, các bác sĩ đảo Sơn Ca Trường Sa đã cấp cứu ngư dân Nguyễn Thành Tâm là lao động trên tàu cá BT 98309 TS bị viêm phúc mạc khu trú do viêm ruột thừa muộn.

                
      Ngư dân Tâm được các bác sĩ đảo Sơn Ca mổ  ruột thừa cấp cứu, ảnh    Văn Thọ

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân Tâm được các bác sĩ đảo Sơn Ca thực hiện ca mổ khẩn cấp, cắt ruột thừa, dẫn lưu, truyền dịch và làm các thủ thuật cần thiết. Sau ca mổ, ngư dân Tâm đã ổn định, sức khỏe tiến triển tốt, người tỉnh táo, da hồng hào.

Thuyền trưởng tàu cá BT 98309 TS Trần Văn Tân cho biết, anh Tâm bị đau bụng dữ dội từ ngày 26/4. Trong thời gian cho tàu chạy đến đảo Sơn Ca, anh Tâm được uống thuốc kháng sinh, giảm đau. Anh Tâm năm nay 40 tuổi, quê ở xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Mai Thắng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một ngư dân Phú Quý được cấp cứu kịp thời tại Trường Sa