Theo dõi trên

Một quy định “ máy móc”!

02/10/2018, 11:47

BTO- Những ngày gần đây, khám bệnh tại Ban Bảo vệ -Chăm sóc sức khỏe cán bộ gặp khá nhiều cụ hưu trí, cũng như một số cán bộ đều phản ứng về quy định 05 của Bộ Y tế. Theo đó, tại điểm 3, Điều 4 của Thông tư số 05/2016/TT-BYT ngày 29/02/2016 của Bộ y tế về Quy định kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú: “Số lượng thuốc được kê đơn thực hiện theo Hướng dẫn chuẩn đoán và Điều trị của Bộ Y tế hoặc đủ sử dụng tối đa 30 (ba mươi ) ngày....  

                       
 

Để chống lạm dụng, trục lợi quỹ Bảo Hiểm y tế, Ban Bảo vệ- CSSK cán bộ tỉnh đã triển khai thực hiện điều trị ngoại trú kê đơn thuốc ngoại trú 30 ngày cho những bệnh mãn tính như huyết áp, tiểu đường, mỡ máu....tại Phòng Khám và quản lý sức khỏe cán bộ thuộc diện quản lý. Thế nhưng thực tế phát sinh là bệnh nhân còn 1, 2, 3 ngày thuốc nữa mới đủ 30 ngày điều trị, bác sỹ điều trị không cho thuốc hẹn đúng ngày mới đến khám và nhận thuốc, có bệnh nhân trùng vào ngày thứ 7 và chủ nhật hoặc với lý do đi công tác....thành ra không thể đến khám đúng ngày được. Chưa kể nhiều cụ già yếu, đi khám con cháu phải thu xếp chở đi nên cứ “máy móc” đúng 30 ngày mới được khám bệnh định kỳ nhận thuốc quả là cần phải xem lại. Chính vì thế nên một số bệnh nhân phản ứng với bác sỹ điều trị, mặc dù các thầy thuốc ở đây đã nhiều lần nhẹ nhàng giải thích nhưng vẫn bị phản ứng, có người còn viết đơn thư phản ánh gửi Tỉnh ủy, 1 số cơ quan báo chí... Trước tình hình đó bác sĩ Nguyễn Anh Việt- Phó Trưởng ban chuyên trách Ban bảo vệ- CSSK cán bộ tỉnh đã có văn bản gửi Bảo hiểm xã hội Bình Thuận cho phép Phòng khám và quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh được kê đơn thuốc trước 1, 2 ngày đối với bệnh nhân đến khám vào ngày thứ 6 trong tuần trùng với 28, 29 ngày của đơn thuốc.

Thiết nghĩ đây là đề nghị chính đáng của bệnh nhân, cũng là những cán bộ thuộc diện CSSK, nên có mức xê dịch ngày khám từ 1-3 ngày theo quy định.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một quy định “ máy móc”!