Theo dõi trên

Một thiếu niên chết đuối trong lúc tắm hồ

14/03/2018, 15:24

BTO- Trong lúc tắm hồ cùng nhóm bạn, thiếu niên 16 tuổi bị trượt chân chìm xuống vùng nước sâu và chết đuối.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 13/3, thiếu niên tên Hải (tên nạn nhân đã được thay đổi) sinh năm 2002, trú tại khu phố 2, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân khi đi chăn bò đã cùng 2 người bạn khác xuống tắm ở một hồ lớn chứa nước cũng tại khu phố 2. Trong lúc tắm ở khu vực gần bờ hồ, Hải đã trượt chân ngã xuống vùng nước sâu nên bị chìm. Hai bạn tắm cùng đã chạy lên bờ tri hô cho  người dân gần đó cứu vớt.

Tuy nhiên, do trời sập tối, hồ nước sâu khoảng 3m và rộng gần 100 mét vuông nên việc cứu vớt gặp nhiều khó khăn. Sau gần 2 giờ lặn tìm, lực lượng chức năng và người dân đã vớt được xác Hải. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra. Được biết, Hải đã nghỉ học ở nhà đi chăn bò và hồ nước nơi xảy ra vụ việc là hồ chứa nước được người dân đào trong vườn.

Vụ việc một lần nữa là hồi chuông cảnh báo cho tình trạng học sinh và thanh thiếu niên bị đuối nước khi tắm ở ao hồ, sông suối đã từng xảy ra nhiều trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ngành giáo dục cũng đã thực hiện việc phổ cập kỹ năng bơi cho học sinh các cấp nhằm tránh sự việc đuối nước đáng tiếc xảy ra. Tuy vậy, phụ huynh, nhà trường và chính quyền địa phương cũng cần nhắc nhở và tuyên truyền cho thanh thiếu niên, học sinh, con cái của mình hiểm họa của việc tắm ở ao hồ, sông suối, những nơi chưa được kiểm soát độ an toàn và nguy cơ đuối nước có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Xông Pha



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một thiếu niên chết đuối trong lúc tắm hồ