Theo dõi trên

Mưa đầu mùa làm 3 tuyến đường tại Lạc Tánh ngập cục bộ

14/05/2018, 14:39

BTO- Đầu tháng 5, Tánh Linh đã xuất hiện những cơn mưa đầu mùa làm cho không khí tại vùng núi phía Nam tỉnh này trở nên mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên vào chiều ngày 6/5, bất ngờ xuất hiện cơn mưa lớn, kéo dài khiến cho một số đoạn đường Trần Hưng Đạo, 25/12, Nguyễn Huệ thuộc địa bàn thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh) bị ngập từ 30 - 45 cm trong gần 1 giờ đồng hồ, khiến cho việc đi lại của người dân hết sức khó khăn.

Sau khi nước rút đã để lại một lượng lớn bùn đất trước nhà người dân

Một số hộ dân trên tuyến đường Nguyễn Huệ phản ánh, mới đầu mùa mưa mà đã bị ngập nặng như thế này thì không biết mùa mưa năm nay người dân sẽ sống như thế nào. Sau khi nước rút để lại một khối lượng lớn bùn đất trước nhà, trên dọc tuyến đường khiến việc dọn dẹp hết sức vất vả.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tình trạng ngập úng tại các tuyến đường trên đã diễn ra vào mùa mưa năm ngoái, khiến nước tràn vào nhà hơn 20 gia đình, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt.

Đem những băn khoăn này gửi đến Chủ tịch UBND thị trấn Lạc Tánh Trương Duy Tuấn được biết: Địa hình thị trấn Lạc Tánh một bên đồi, một bên núi nên khi có mưa lớn khối lượng đất sỏi chảy xuống khá nhiều, thêm vào đó quá trình đô thị hóa đang diễn ra khá nhanh, trong khi việc san lấp mặt bằng và hệ thống thoát nước trên các tuyến đường hiện nay thiếu đồng bộ đã dẫn đến tình trạng ngập cục bộ tại một số khu vực.Lãnh đạo thị trấn rất mong huyện, tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống mương thoát nước trên đồi Lồ Ồ về, cũng như đấu nối hệ thống thoát từ xóm Mười Căn đến đường Nguyễn Huệ để việc lưu thông, sinh hoạt của hơn 400 hộ dân thuộc 3 tuyến trên thuận lợi.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa đầu mùa làm 3 tuyến đường tại Lạc Tánh ngập cục bộ