Theo dõi trên

Mưa lớn, các hồ chứa đang tích nước phục vụ sản xuất, sẵn sàng xả lũ

06/11/2019, 18:27

 BTO- Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh cho biết, hiện nay các hồ chứa trên địa bàn tỉnh đang tích nước để chuẩn bị phục vụ cho sản xuất vụ Đông Xuân 2019 - 2020. Tính đến 7 giờ ngày 6/11, các hồ chứa trong tỉnh đã tích được 78% dung tích thiết kế, một số hồ đã tích đầy nước như: Hồ Cà Giây, Sông Móng, Ba Bàu, Núi Đất và hồ Trà Tân.

Tuy nhiên, theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Bình Thuận, do ảnh hưởng của bão số 6 nên trong đêm nay (6/11) và sáng mai (7/11) trên địa bàn tỉnh tình hình mưa lũ diến biến hết sức phức tạp, có nơi mưa to từ 50-80mm. Theo tính toán nếu lượng mưa ở lưu vực các hồ chứa đạt 30mm thì sẽ có 12 hồ phải điều tiết qua tràn gồm: Lòng Sông, Cà Giây, Sông Khán, Cẩm Hang, Ba Bàu, Sông Móng, Tân Lập, Tà Mon, Sông Phan, Sông Dinh 3, Núi Đất và Trà Tân. Khi lưu vực các hồ chức có mưa, lượng nước đổ về hồ lớn Công ty sẽ điều tiết nước qua tràn để đảm bảo an toàn cho công trình.

Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ, tránh thiệt hại cho nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng, Công ty TNHH MTV KTCT Thủy lợi đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo cho nhân dân dọc ven sông, suối, hạ lưu các trục thoát lũ các hồ chứa, các cửa sông để biết và có phương án chủ động phòng tránh an toàn. Các đơn vị trực thuộc Công ty sẽ tổ chức trực 24/24 giờ, tăng cường công tác kiểm tra công trình, đặc biệt là các công trình đầu mối hồ chứa, kiểm tra vận hành thử các thiết bị xả lũ các hồ chứa. Đồng thời theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, cập nhật báo cáo kịp thời tình hình mưa lũ để tổng hợp chỉ đạo. Công ty sẽ thực hiện thông báo bằng điện thoại cho các địa phương liên quan biết trước 2 giờ khi điều tiết nước qua tràn các hồ chứa.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn, các hồ chứa đang tích nước phục vụ sản xuất, sẵn sàng xả lũ