Theo dõi trên

Mua sắm tết bắt đầu nhộn nhịp

23/01/2018, 08:51 - Lượt đọc: 60

BT- Còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018, vào thời điểm này tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị ở Phan Thiết người mua đã bắt đầu nhộn nhịp.

                
Người dân mua sắm quần áo tại Siêu thị    Co.opmart. Ảnh: Đình Hòa

Sức mua tăng từng ngày

Bước vào các siêu thị của hệ thống Co.op mart, Lotte mart… những ngày này, người tiêu dùng cảm nhận rõ rệt không khí tết đang đến gần. Hàng hóa đầy ắp các giá kệ. Những hàng hóa thiết yếu, đặc trưng của ngày tết như bia, nước giải khát, bánh kẹo, khay mứt… được trưng bày nổi bật ngay lối vào. Một số nơi đã đặt sẵn các giỏ quà tết với nhiều mức giá khác nhau. Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Giám đốc Siêu thị Co.opmart cho biết, bước sang tháng chạp, lượng khách đến mua sắm tết đã tăng lên từng ngày. Ðể đáp ứng nhu cầu, hệ thống siêu thị đã làm việc với các nhà cung ứng từ sớm, đến nay 90% lượng hàng hóa trong kế hoạch cung cấp đã trữ kho để cung ứng cho hệ thống siêu thị đa số là hàng Việt Nam, còn lại 10% chủ yếu là các mặt hàng hạn sử dụng ngắn ngày như chả, giò lụa... siêu thị nhập thời điểm cận tết để phục vụ khách hàng nhằm đảm bảo chất lượng. Doanh nghiệp cũng đã có kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên làm thời vụ để phục vụ khách trong đợt tết, bảo đảm khách hàng không phải chờ đợi lâu khi đi mua sắm.

Ghi nhận tại các siêu thị, chợ và cửa hàng trên địa bàn TP. Phan Thiết cho thấy sức mua nhiều nhóm hàng thực phẩm khô, chế biến, bánh kẹo, mứt tết, gia vị đóng gói... đã tăng. Đặc biệt, lượng giỏ quà tết của Co.op mart và Lotte mart năm nay tăng mạnh. Tổng lượng giỏ quà tết mà hai hệ thống đã bán ra từ đầu tháng đến nay hàng chục ngàn giỏ. “Đi mua sớm để kịp đem về quê đón tết, mấy chị em hùn nhau đi mua chung cho rẻ, lại vui nữa” - chị Đỗ Thị Hồng ở Hàm Thuận Bắc cho biết. Trong khi đó, chị Phan Thị Thúy ở phường Xuân An nói: Phải tranh thủ đi mua sắm sớm một số mặt hàng thiết yếu, tránh tình trạng chen lấn khi nhiều người cùng đổ xô mua sau khi nghỉ làm.

Có thể thấy kênh bán lẻ hiện đại đang có ưu thế thu hút người tiêu dùng hơn nhờ vào khả năng cạnh tranh về giá, hoạt động khuyến mãi, đảm bảo truy xuất nguồn gốc thực phẩm... Đặc biệt, hiện nay nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn Phan Thiết đều tích cực hoạt động liên tục cùng với nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

 Thời trang tết ngập phố

Mặt hàng thời trang cũng đang ấm dần lên theo tết. Trên nhiều tuyến phố Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo, Từ Văn Tư… đã rộn ràng hàng thời trang giảm giá do các nhà sản xuất, chủ cửa hàng xả hàng nhân dịp cuối năm như shop Guu Shop, Marc fashion, Đan Thanh, Blue, thời trang trẻ em Đồ rê mí… Người dân được dịp lựa chọn những mặt hàng ưa thích giá hạ, chuẩn bị cho tết. Bên cạnh đó, sức mua của người tiêu dùng tăng khiến các shop, cửa hàng, siêu thị… đua nhau tung ra các mẫu mã đa chủng loại đang chiếm lĩnh thị trường. Vừa lựa quần áo, chị Thanh ở phường Thanh Hải nói: “Quần áo tại các shop giá cao một chút nhưng mẫu mã phong phú, đường may kỹ và đẹp, tốn thêm một ít nhưng vừa ý. Đi chợ vừa bị thách giá cao dễ mua hớ, ngại nhất là từ chối mua dễ bị tiểu thương mắng”.

Hiện nay, một số người tiêu dùng còn chọn cách mua quần áo trên mạng hơn chợ truyền thống. Áo quần bán qua mạng có giá “mềm” hơn so sản phẩm cùng loại trên thị trường. Các chủ hàng online cũng thường xuyên cập nhật sản phẩm mới, tiếp nhận thông tin, trả lời về sản phẩm và sẵn sàng giao dịch ở bất cứ nơi nào có mạng Internet. Nhiều khách hàng ít có thời gian đi mua sắm, chọn cách xem hàng trên mạng, đặt hàng, có người giao tận nhà. Tuy thuận tiện, nhưng nhiều người mua hàng bằng hình thức này lắm khi “dở khóc, dở cười” vì hàng không được như ý, như quảng cáo.

Cát Tường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua sắm tết bắt đầu nhộn nhịp