Theo dõi trên

Mua vé tàu tết tại Ga Phan Thiết: Không hạn chế số lượng

11/10/2018, 09:43

BTO- Sau gần 2 tuần ngành đường sắt mở cửa bán vé tàu phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tại Ga Phan Thiết đã bán được hơn 300 vé. Chủ yếu là hành khách mua lẻ, nơi đến là các ga ở miền Trung, Hà Nội. Ông Trần Văn Dũng – Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Bình Thuận cho biết: “Khác với những năm trước, 2 năm gần đây số lượng vé tàu tết được bán tại Ga Phan Thiết không bị hạn chế. Hiện vé các tuyến tàu tăng cường và khứ hồi đang còn, vì vậy người dân có thể đến trực tiếp tại nơi bán vé Ga Phan Thiết hoặc truy cập vào hệ thống bán vé dsvn.vn, vetau.com.vn để đăng ký mua. Sau khi đặt vé thành công, nếu có nhu cầu, nhân viên bán vé tại Ga Phan Thiết sẽ đưa tới tận nhà cho khách hàng”.

Theo ông Dũng, các đôi tàu chính SE2, SE4, SE6, SE8 và những ngày cao điểm từ 24 – 28/12 âm lịch lượng vé giường nằm còn rất ít. Để khách hàng có chuyến hành trình về quê ăn tết thoải mái nhất, ngành đường sắt đã có những cải tiến trong việc mua, bán vé tàu và nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt. Đó là đóng mới các toa xe chất lượng cao, tăng tuyến, chú trọng đến vấn đề vệ sinh trên tàu, phục vụ hành khách, chính sách với đối tượng ưu tiên là thương, bệnh binh, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em... Sau khi mua vé tàu tết, người dân nếu có nhu cầu đổi, trả vé cần thực hiện chậm nhất trước 10 giờ tàu chạy (vé cá nhân), phí khấu trừ đổi, trả 30%/vé. Trường hợp bệnh tật đột xuất không thể sắp xếp theo chuyến hành trình đã định, nếu có giấy xác nhận của chính quyền, bệnh viện, phí khấu trừ là 10%/vé. Đối với hành khách ở Bình Thuận, nếu có nhu cầu di chuyển bằng tàu hỏa nhưng chưa mua được vé, có thể để lại thông tin cá nhân, số điện thoại tại Ga Phan Thiết, khi thấy trên hệ thống bán vé có người trả vé, nhân viên sẽ chủ động liên hệ để khách hàng biết, đặt mua. Thời gian mở cửa bán vé tại Ga Phan Thiết từ 6 giờ sáng đến 21 giờ.

                
      
      Hành khách mua vé tàu tết tại Ga Phan Thiết hài lòng vì thủ tục mua    vé đơn giản, nhanh chóng

Ông Đồng Minh Thường cho biết: Ông công tác tại Phan Thiết nhiều năm nay nhưng hiện vợ con đang ở Hà Nội, vì thế năm nào Tết Nguyên đán cũng về sum họp cùng gia đình. Ngày 7/10 ra Ga Phan Thiết đặt mua vé giường nằm cho cả chiều về và đi nhưng đã hết. Dù không được như ý nhưng ông khá yên tâm vì đã cầm được tấm vé tàu trong tay, không lo cảnh chen chúc trên những chuyến xe suốt chặng đường dài.

Giá vé tàu trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tăng từ 4 - 9%, ngược lại một số chặng giá vé giảm 40%. Để đảm bảo quyền lợi cho hành khách tránh trường hợp mua phải vé không hợp lệ, mua giá cao, nhân viên bán vé tại Ga Phan Thiết lưu ý người dân cần cung cấp chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân, các giấy miễn giảm (nếu có). Các thông tin này sẽ được lưu trên hệ thống để đảm bảo quyền lợi cho hành khách trong trường hợp mất vé trước khi xuất phát có thể in lại và chứng minh quý khách sở hữu vé tàu hợp lệ trong suốt quá trình di chuyển.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua vé tàu tết tại Ga Phan Thiết: Không hạn chế số lượng