Theo dõi trên

Mũi Né đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng

24/04/2018, 15:41

BTO- Khoảng 10 ngày nay, người dân khu phố 9  phường Mũi Né, Phan Thiết thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng, khu vực này thường xuyên bị cúp nước, người dân đua nhau  tìm mua nước về sử dụng. Dụng cụ chứa nước của gia đình nào cũng cạn khô, họ phải dùng can nhựa đi mua nước về sử dụng trong ngày, mỗi can nhựa 30 lít có giá 2.000 đồng/can. Nhiều gia đình phải thuê xe ôm chuyên chở vì đàn ông trong nhà đi biển hoặc gia đình neo đơn… nên chi phí càng cao. Với gia đình có từ 4 đến 5 người, xài tiết kiệm lắm cũng hết 10 can với số tiền mua nước khoảng 20.000đ/ ngày. Như vậy, mỗi tháng họ phải chi riêng tiền mua nước trên dưới 600 ngàn, mà khu vực này đa số là dân lao động nghèo, chủ yếu làm thuê nên càng gặp khó khăn hơn.

Theo người dân, địa hình khu phố 9 cao hơn so với các phu phố khác nên áp lực nước không đủ mạnh để đẩy nước lên, nên nước ở đây khá yếu. Một số hộ dân còn dùng mô tơ, gắn trực tiếp vào đường ống phía sau đồng hồ và chờ đến đêm khuya bơm hút nước, may ra còn có chút đỉnh để sử dụng. Trước đây khu vực này được ưu tiên cấp nước, vì địa bàn cao, đất đá không đào được giếng. Một số vị trí đào được giếng thì nước không uống được, chỉ dùng tắm giặt, nhưng nay cũng đã cạn kiệt và bị ô nhiễm do sản xuất cá cơm. Toàn khu phố 9 có 345 hộ, trong đó chỉ có 114 hộ được lắp đặt đồng hồ nước. Như vậy, 345 hộ này dùng chung 114 đồng hồ nước, nên lượng nước nhà máy cung cấp luôn luôn thiếu hụt. Không riêng gì khu phố 9, rải rác các khu phố khác số lượng người dân được bắt đồng hồ nước cũng ít và hiện nay cũng lâm vào tình trạng thiếu nước như vậy.

 

Người dân kiến nghị các cấp, các ngành chức năng quan tâm đầu tư nguồn nước sạch đảm bảo đủ cấp cho dân, để người dân thoát khỏi cảnh thiếu nước như hiện nay. Nhằm bảo đảm sức khỏe, đời sống cho bà con, tránh nguy cơ ô nhiễm môi trường do thiếu nước.

Theo Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh, thời gian qua khu vực phường Mũi Né thường xuyên bị cắt điện, khi có điện thì nước dẫn tới cuối tuyến mất thời gian lâu hơn, nước lên khu vực cao lại càng khó hơn. Hơn thế nữa, thiết kế công suất của nhà máy hiện nay không đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước của người dân phường Mũi Né. Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đề nghị Điện lực Bình Thuận ổn định nguồn điện. Giải pháp lâu dài để có nguồn nước ổn , UBND thành phố Phan Thiết nên sớm tiến hành các thủ tục giao đất cho Trung tâm để đầu tư xây dựng nhà máy nước phục vụ người dân.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng