Theo dõi trên

Muôn kiểu sáng kiến trong mùa dịch: “Cái khó ló cái khôn!”

19/03/2020, 11:11 - Lượt đọc: 12

BTO- Chiều qua đang xếp đồ cùng với các em bên Hội Thiện nguyện Phan Thiết để đi phát lương thực, khẩu trang và nước rửa tay cho những người nghèo thì nhận được điện thoại của em Phan Quang Trinh, trưởng Trạm Y tế thị trấn Lạc Tánh, Tánh Linh. Em bảo sẽ ủng hộ thêm cho bà con 100 chiếc khẩu trang vải và 40 chục chai nước sát khuẩn rửa tay.

                
   
      Khẩu trang tự làm.

Trạm Y tế Lạc Tánh trước giờ luôn được người dân trên đó biết đến từ những chương trình y tế Quốc gia và chăm sóc sức khỏe ban đầu rất tốt. Trong mùa dịch, được sự chỉ đạo từ cấp ủy, chính quyền địa phương Trạm thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con phòng chống dịch Covid -19, phối hợp cùng các đoàn thể tặng khẩu trang, đồng thời hướng dẫn cho bà con cách sử dụng đúng cách. Trước tình hình khan hiếm khẩu trang, các thầy thuốc ở trạm nghĩ ra cách làm khẩu trang từ giấy đã được khử trùng. Nhưng một thời gian thấy sử dụng 1 lần rồi bỏ lãng phí, trong khi công làm vất vả nên mọi người chuyển qua làm khẩu trang bằng vải thử nghiệm, chất liệu được kiểm định đàng hoàng. Các chị em nghĩ ra cắt rập theo mẫu rồi cùng nhau may. “Trạm em 8 người đều đoàn kết nên cùng làm vui lắm. Toàn tiền túi bỏ ra, ai đến khám bệnh tại trạm đều được phát khẩu trang, ngoài ra còn chi viện ra ngoài nữa”- Phan Quang Trinh cho biết thêm. Tính ra, trạm đã phát hơn 500 khẩu trang cho bà con ở trung tâm. Có em vì cầm kéo cắt nhiều quá sưng cả đầu ngón tay vì lâu rồi không sử dụng nhiều…

                
   
      Phát khẩu trang ở Lạc Tánh.

Mùa dịch, việc kinh doanh cũng ế ẩm phần thì người dân không dám ra đường ăn uống, phần mọi người cũng trữ sẵn thực phẩm để nấu ăn tại nhà. Thế là một số bạn đã nghĩ racách bán online, thôi thì đủ thứ từ đồ ăn sáng đến đồ ăn cho bữa cơm đều có đủ. Ngại giao hàng thì thuê shipper cho an toàn. Một số thì gọi cho các siêu thị giao hàng tận nhà.

Mùa dịch và trước những diễn biến phức tạp của Covid- 19, không ít đơn vị tự mua sắm cho cơ quan nào nước sát khuẩn, khẩu trang, có nơi còn đo thân nhiệt CBCNVC trước khi vào kể cả khách đến làm việc. Ở một số đơn vị có sử dụng thang máy sợ nhiều người sử dụng bấm vào thì để sẵn các lọ tăm, mọi người dùng tăm bấm vào số không tiếp xúc với tay như Viettel, VNPT…

                
   
      Hộp tăm để bấm thang máy ở VNPT Bình Thuận.

Đúng là “cái khó ló cái khôn”, mọi thứ đều hướng đến phòng chống dịch Covid -19 một các tốt nhất để bảo vệ an toàn cho mọi người.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muôn kiểu sáng kiến trong mùa dịch: “Cái khó ló cái khôn!”