Theo dõi trên

Mương Mán: lũ bất ngờ khiến 200 ha thanh long bị thiệt hại nặng

23/10/2017, 17:33 - Lượt đọc: 6

BTO- Do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến nước ở khu vực thượng nguồn đổ về nhiều cộng với nước từ đập Ba Bàu xả lũđã gây ngập lụt gần 200 ha thanh long của nông dân xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam.

Từ ngày 19/10 đến nay, trên địa bàn xã Mương mán, huyện Hàm Thuận Nam có mưa lớn cục bộ cùng với việc xả lũ từ đập Ba Bàu xuống Sông Cái làm cho nước tại các vườn thanh long không thể thoát ra được gây ngập úng cục bộ. Đặc biệt là chiều ngày 22/10 đến rạng sáng 23/10, mực nước tiếp tục dâng cao gây ngập sâu tại 2 thôn Đằng Thành và Đại Thành. Gần 200 ha thanh long của các hộ dân, trong đó có nhiều diện tích đang chuẩn bị thu hoạch bị thiệt hại nặng từ 30% trở lên. Ông Lê Xuân Nhuần – một nông dân ở thôn Đằng Thành, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam cho biết: “3 ha thanh long nhà tôi đã chín chuẩn bị cắt bán nhưng tối hôm qua lũ về lớn gây ngập đến nửa trụ. Bị ngập nước thế này chất lượng trái thanh long bị giảm, thiệt hại ước tính gần 50%”. “Lũ về bất ngờ quá, nước dâng lên nhanh gây ngập hết thanh long, có vườn nước ngập lên tới đầu trụ. Hiện tại các vườn thanh long đang trong kỳ chong đèn nên nhiều diện tích bà con đầu tư phân, thuốc và rơm,… nhưng giờ trôi hết. Không những bị mất trắng lứa trái vụ nghịch này mà bà con đang lo thanh long bị chết do úng rễ, tốn chí phí phục hồi mà lại thất thu ở các vụ tới” - Anh Lê Hồng Minh ở thôn Đằng Thành, xã Mương Mán nói.Ông Nguyễn Anh Phong – Chủ tịch UBND xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam cho biết: “Những ngày qua chúng tôi đã tổ chức phân công trực để nắm bắt tình hình mưa lũ, thống kê diện tích thanh long bị thiệt hại do đợt lũ này để báo cáo về huyện có hướng hỗ trợ khắc phục. Hiện tại chưa xác định được mức thiệt hại của người dân, riêng 5 nhà dân bị nước ngập vào nhà, chúng tôi đã cử người xuống giúp kê cao đồ dùng, vật dụng để tránh thiệt hại”.

Tam Không



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mương Mán: lũ bất ngờ khiến 200 ha thanh long bị thiệt hại nặng