Theo dõi trên

Nên có nhà vệ sinh công cộng phục vụ du khách

23/02/2018, 11:06

BTO- Phan Thiết - một trong những “thiên đường” nghỉ dưỡng, mỗi năm đón hàng triệu du khách, đòi hỏi đa dạng chất lượng phục vụ. Tuy nhiên, vẫn đơn điệu chưa đáp ứng nhu cầu của du khách khi thiếu các điểm vui chơi, đặc biệt resroom công cộng (toilet miễn phí hay nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ).

Ảnh Đ.H

Mỗi năm hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến Phan Thiết, tập trung chủ yếu ở Khu nghỉ dưỡng Hàm Tiến – Mũi Né. Trong mắt du khách, Phan Thiết là thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn bởi khí hậu và cảnh quan thiên nhiên.

Những năm gần đây, lứa tuổi khách đi du lịch đến Phan Thiết đa dạng, không còn bó hẹp ở tuổi cao niên. Ms.Nga – nhân viên lâu năm tại Khu nghỉ dưỡng Blue Ocean nói, trước đây du khách đến nghỉ dưỡng chủ yếu lớn tuổi, nhưng những năm gần đây đa dạng có cả những người trẻ tuổi.

Thông thường người đi du lịch, ngoài việc ăn – ngủ - tắm biển, còn rất thích vui chơi giải trí, thăm quan và khám phá phong tục tập quán của người dân bản địa. Ở “thiên đường” nghỉ dưỡng Phan Thiết, du khách chủ yếu ăn – ngủ - tắm biển, hầu như ít có các điểm vui chơi. Chủ yếu đi dạo bộ khám phá phong tục tập quán bản địa.

Tuy nhiên, cũng có du khách tỏ ra buồn chán và thắc mắc điểm đến này ít có nhà vệ sinh công cộng. Richard Talbot – một du khách Anh sau khi đi tham quan ở thành phố Phan Thiết chia sẻ, nhìn khắp nơi không thấy resroom công cộng. Tôi từng đi nhiều nước trên thế giới, phần lớn đều có resroom công cộng, nhưng ở đây không có. Như vậy, khách du lịch đi thăm quan bằng xe đạp hay đi bộ sẽ gặp khó….

Resroom công cộng (ảnh internet)

Hiện nay ở thành phố Phan Thiết bao gồm Khu du lịch Hàm Tiến và Mũi Né – nơi có đông du khách, rất ít có nhà vệ sinh công cộng để phục vụ du khách. Ông Trần Anh Thi - Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Seahorse cho biết: ở Hàm Tiến – Mũi Né nói riêng và Phan Thiết nói chung cần phải có hệ thống resroom công cộng để phục vụ du khách. Hiện du khách đi dạo hay đi tham quan dọc tuyến phố có muốn “giải quyết vấn đề riêng tư cấp bách” không biết làm sao. Chúng tôi đã từng chứng kiến nhiều du khách than phiền về vấn đề này.

 Resroom công cộng thể hiện sự văn minh thân thiện góp phần thu hút du khách. Nhiều thành phố du lịch khác như Đà Nẵng, Huế, Tp.HCM… đang triển khai dịch vụ tiện ích này sau khi tiếp thu từ nhiều nước trên thế giới. Đà Nẵng mới đây đã triển khai dự án cung cấp chỗ đi vệ sinh miễn phí thoải mái cho khách du lịch. Và đã được người dân, nhà hàng, khách sạn…hưởng ứng tích cực sau khi phát động. Theo đó, khách du lịch đến Đà Nẵng nếu thấy nơi nào có dán logo hình ảnh mặt cười thì có thể vào sử dụng toilet miễn phí. Được biết TPHCM cũng khuyến khích các nhà nghỉ, khách sạn, khu vui chơi, hàng quán dọc các tuyến phố đi bộ đầu tư toilet công cộng để đáp ứng nhu cầu du khách.

Phan Thiết cũng cần phải xây dựng resroom công cộng kiên cố để phục vụ du khách như làm theo cách Đà Nẵng, hoặc vận động xã hội hóa trong điều kiện ngân sách của tỉnh còn hạn hẹp.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên có nhà vệ sinh công cộng phục vụ du khách