Theo dõi trên

Ngăn chặn việc vứt bỏ bóng đèn ra môi trường

09/11/2019, 09:19 - Lượt đọc: 30

BTO - Liên quan đến tình trạng người dân vứt bóng đèn, bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) ra ngoài môi trường tràn lan mà Báo Bình Thuận phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, dư lượng thuốc BVTV còn sót lại trong các chai lọ, bóng đèn huỳnh quang hỏng chứa thành phần thủy ngân độc hại chưa được thu gom để xử lý theo quy định mà xả thải trực tiếp ra môi trường sẽ gây nguy hại đến môi trường.

Người dân vứt bỏ bóng đèn bừa bãi ra môi trường. 

Theo đó, tình trạng trên sẽ gây ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm và môi trường đất, đe dọa nghiêm trọng đến các hệ sinh thái dưới đất, nước và sức khoẻ con người. Việc thải bỏ bao bì thuốc BVTV, bóng đèn hỏng ra các dòng suối, kênh rạch và ven đường dân sinh… là hành vi vi phạm pháp luật về môi trường.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn người nông dân sử dụng an toàn, hiệu quả thuốc BVTV và thu gom bao bì thuốc BVTV sau sử dụng vào bể chứa do địa phương bố trí.

Tuyên truyền để người dân không sử dụng bao gói thuốc BVTV vào các mục đích khác, không tự ý đốt, chôn, xả thải bao gói thuốc BVTV ra sông, suối, ao hồ, đường làng… gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, lựa chọn vị trí để bố trí các bể chứa bao gói thuốc BVTV sau sử dụng, bể chứa bóng đèn huỳnh quang thải đảm bảo khả năng lưu chứa trong vùng đất canh tác.

T. Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn việc vứt bỏ bóng đèn ra môi trường