Theo dõi trên

Ngân hàng Chính sách xã hội: Thêm 30 tỷ đồng cho vay xây nhà ở xã hội

09/04/2020, 09:08 - Lượt đọc: 78

BT- Cho vay nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân theo Nghị định số 100/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là một chính sách lớn. Qua đó giúp các đối tượng khó khăn về nhà ở được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước để mua, thuê mua, xây dựng mới, sửa chữa nhà ở nhằm ổn định cuộc sống góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Tại Bình Thuận, chương trình cho vay nhà ở xã hội đã được triển khai từ năm 2018 cho các đối tượng thụ hưởng bằng nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Trung ương. Đến nay, có 69 cá nhân, hộ gia đình đang vay vốn tại NHCSXH tỉnh Bình Thuận với dư nợ 27,5 tỷ đồng (bình quân 400 triệu đồng/khách hàng). Với thời gian cho vay dài lên đến 25 năm và lãi suất ưu đãi theo quy định của Thủ tướng Chính phủ là 4,8%/năm giúp các đối tượng khó khăn về nhà ở có chỗ ở ổn định và trả nợ, trả lãi theo đúng khả năng tài chính của gia đình mình. Năm 2020, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Thuận tiếp tục nhận được nguồn vốn từ NHCSXH Trung ương 30 tỷ đồng để...

                
      
   Vợ chồng anh Trần Trung Hiếu và chị Nguyễn    Thị Long Vy (2 người bìa trái) bên ngôi nhà mới tại thôn 1, xã Thuận    Minh, huyện Hàm Thuận Bắc từ nguồn vốn vay nhà ở xã hội.

TrẦn Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Chính sách xã hội: Thêm 30 tỷ đồng cho vay xây nhà ở xã hội