Theo dõi trên

Nghề rập ốc hương giúp ngư dân thu nhập tiền triệu

04/12/2019, 09:54 - Lượt đọc: 192

BT- “Thường đi rập một thúng sử dụng từ 400-500 cái rập, loại như thế này. Ốc thì nó vô mỗi bẫy có lúc mười, mười mấy con, có lúc chỉ 1-2 con. Có nhiều thì vô nhiều” - anh Nguyễn Hữu Long, ngư dân phường Đức Long cho biết.

Tại vùng biển Phan Thiết – Bình Thuận, từ đầu tháng 8 âm lịch đến nay, ngư dân liên tục trúng mùa khai thác ốc hương - loài hải sản có giá trị kinh tế cao. Sau mỗi đêm ra khơi đánh bắt, các ngư phủ thu về tiền triệu chỉ bằng một chiếc thúng chai và ít lưới ngư cụ đơn giản.

Các thúng vừa cập bến với gần 10 kg ốc lớn nhỏ các loại đã được thương lái đợi sẵn, mua ngay tại chỗ. Theo các ngư dân, so với những nghề khác thì rập ốc hương mang lại thu nhập khá cao. Bình quân, mỗi đêm thả bẫy, mỗi thúng mang về chiến lợi phẩm khoảng gần chục kg. Với giá bán mỗi kg từ 200.000 - 300.000 đồng, giúp ngư dân có thu nhập tiền triệu mỗi đêm.

HẠNH KHIẾT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghề rập ốc hương giúp ngư dân thu nhập tiền triệu