Theo dõi trên

Nghị Đức (Tánh Linh): Nông nghiệp hướng đến 3 chương trình trọng tâm

29/06/2019, 10:08

BTO- Đổi mới mô hình tăng trưởng ngành nông nghiệp trên địa bàn Tánh Linh giai đoạn 2018 - 2020 đã được huyện miền núi của Bình Thuận tập trung triển khai trong thời gian qua. Với điều kiện địa bàn Nghị Đức, UBND xã xác định 3 chương trình trọng tâm hướng đến là: Sản xuất lúa chất lượng cao theo quy mô cánh đồng lớn, trồng rau an toàn và thâm canh, cải tạo vườn điều.

                
      
      Tuyên truyền thi đua thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019    tại xã Nghị Đức (Tánh Linh).

Qua 6 tháng đầu năm nay, tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm trên địa bàn xã Nghị Đức có 2.547 ha (gần bằng 65% kế hoạch năm) với sản lượng lương thực đạt 9.125 tấn, tăng 525 tấn so cùng kỳ năm ngoái. Về các chương trình trọng tâm, đến nay xã vẫn duy trì được 180 ha theo chương trình sản xuất lúa chất lượng cao theo quy mô cánh đồng lớn đã xây dựng từ trước. Trong đó có liên kết HTX Công Thành - Đức Linh thực hiện 50 ha, với đơn vị Đại Nhật Phát triển khai 80 ha và HTX Thương mại dịch vụ nông nghiệp Hoàng Nam là 50 ha. Ngoài ra xã cũng phát triển thêm 140 ha cây lúa chất lượng cao liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm (với HTX Công Thành - Đức Linh, HTX Thương mại dịch vụ nông nghiệp Hoàng Nam và đại lý Phước Tình), nâng tổng diện tích đến nay lên 320 ha.

Đối với chương trình trồng rau an toàn, xã Nghị Đức đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt diện tích từ 3 - 5 ha, tập trung triển khai chủ yếu tại thôn 1, thôn 2 và thôn 7. Hiện địa bàn xã đã có 2 ha rau an toàn và được người trồng quan tâm đầu tư nhà lưới, hệ thống bơm tưới nhỏ giọt, chọn giống chất lượng và không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên cây rau... Theo kế hoạch huyện giao đến năm 2020 thì chương trình thâm canh, cải tạo vườn điều được giao cho địa phương là 60 ha, trong đó cải tạo trồng lại diện tích điều già cỗi 10 ha và chăm sóc thâm canh 50 ha. Với chương trình này, đến nay xã Nghị Đức cũng đã thực hiện thâm canh 50 ha cây điều trên địa bàn…

 Thời gian tới, các chương trình trọng điểm sẽ được xã Nghị Đức thực hiện theo kế hoạch và chỉ đạo tổ chức liên kết sản xuất, tiêu bao sản phẩm trong mô hình cánh đồng lớn để đem lại hiệu quả hơn… Liên quan đến vấn đề này, vừa qua UBND huyện Tánh Linh tiếp tục ban hành Kế hoạch củng cố và phát triển các loại hình kinh tế hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp năm 2019 - 2020. Về xây dựng cánh đồng lớn, năm 2019 đề ra nhiệm vụ phát triển mới 350 ha trên địa bàn của 5 xã, thị trấn thì riêng tại Nghị Đức có 100 ha và trong năm tới là 50 ha.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị Đức (Tánh Linh): Nông nghiệp hướng đến 3 chương trình trọng tâm