Theo dõi trên

Ngộ độc thực phẩm tiệc cưới: Hãy lấy chữ “tâm” làm thước đo dịch vụ 

03/04/2019, 08:24 - Lượt đọc: 108

BT- Cung cấp dịch vụ đám cưới là một nghề khá nhạy cảm. Chất lượng dịch vụ được đánh giá bởi số đông. Chỉ cần một chút lơ là, hậu quả sẽ khôn lường, bởi số người bị ảnh hưởng rất lớn. Muốn làm dịch vụ đám cưới lâu dài xin hãy lấy trách nhiệm và chất lượng dịch vụ, làm thước đo với người tiêu dùng. 

 Những ngày qua, dư luận bàn tán xôn xao việc cơ sở HP cung cấp dịch vụ tiệc cưới cho 2 đám cưới khác nhau, nhưng cả 2 nơi đều có người bị ngộ độc thực phẩm. Đám cưới thứ nhất diễn ra vào ngày 29/3, tại xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc. Khi đám cưới vừa tan được khoảng 2 tiếng, thì đã có thực khách nhập viện với biểu hiện chóng mặt, buồn nôn. Thống kê sơ bộ ở đám cưới này có 17 người nhập viện điều trị. Một ngày sau đó, tại đám cưới ở xã Hồng Sơn, cùng huyện Hàm Thuận Bắc cũng do cơ sở HP cung cấp thức ăn và lần này có đến 27 người nhập viện. Đến ngày 1/4 vẫn còn 6 người phải ở lại các cơ sở y tế điều trị. Một người thân trong đám cưới ở xã Hồng Sơn không giấu nỗi bức xúc cho biết: “Khi  chuẩn bị đám cưới, gia đình đã lựa những cơ sở cung cấp dịch vụ tiệc cưới lớn, làm lâu năm. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng còn tham khảo ý kiến của bạn bè. Cơ sở được gia đình đặt làm tiệc cưới cũng có tiếng ở TP. Phan Thiết và các huyện lân cận, nhưng thật không ngờ… Mấy ngày nay, gia đình phải gọi điện xin lỗi mọi người vì sự cố ngoài ý muốn. Ngày vui bỗng hóa buồn. Sau đám cưới, đáng lẽ cô dâu, chú rể ở 2 đám cưới trên đã đi hưởng tuần trăng mật. Nhưng giờ phải hoãn lại hết, để đi thăm những người bị ngộ độc thức ăn, điện thoại hỏi thăm bà con họ hàng… Đúng là “họa vô đơn chí””.

Có thể nói, dịch vụ tiệc cưới là nhu cầu thiết yếu, không thể thiếu của xã hội. Đặc biệt là ở vùng nông thôn, do xa các trung tâm tiệc cưới, nên nhu cầu dịch vụ tiệc cưới tại nhà lại càng cao. Và đôi khi đồ ăn ngon, ly chén sạch sẽ, phục vụ nhanh chóng lại là điểm nhấn của một đám cưới. Một cơ sở dịch vụ tiệc cưới phát triển, có được khách hàng, một phần cũng nhờ sự đánh giá, giới thiệu của những người từng đi dự các đám cưới khác sử dụng dịch vụ của cơ sở. Dịch vụ tiệc cưới cũng là nghề “làm dâu trăm họ”, “ngựa chạy đường trường”. Do vậy, không phải năm một, năm hai chất lượng tốt, khách đông rồi sau đó tự cho phép mình xuề xòa, bỏ qua các khâu lựa chọn thực phẩm.

Hãy nhớ, số lượng người dự đám cưới ít nhất là vài trăm, nhiều có thể lên đến hàng nghìn. Một phút cẩu thả trong lựa chọn thực phẩm, nấu ăn có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, cung cấp dịch vụ tiệc cưới xin hãy đặt trách nhiệm và lấy chữ “tâm” và “tín” làm thước đo.  

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngộ độc thực phẩm tiệc cưới: Hãy lấy chữ “tâm” làm thước đo dịch vụ