Theo dõi trên

 “Ngộp thở” đi trên tuyến đường ở thôn Tiến Bình

21/01/2021, 09:38 - Lượt đọc: 12

BTO- Tuyến đường đất đỏ nằm ở thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết, có điểm đầu, nối từ đường Âu Cơ đến Dự án Tổ hợp Khu du lịch Thung Lũng Đại Dương của Delta – Valley, nay là Dự án đô thị Novaworld. Do đường còn hoang sơ, dân cư chủ yếu sống tập trung ở đoạn đầu của tuyến đường. Gần đây các phương tiện trọng tải lớn của 2 cơ sở kinh doanh cát, bê tông nằm hai bên tuyến đường lưu thông gây ô nhiễm môi trường nặng.

“Khu vực này bữa nay ô nhiễm không khí, xe chạy bụi mịt mù, chịu không nổi. Trước đây thỉnh thoảng còn có xe tưới nước cho đỡ bụi, nhiều tháng nay không thấy ai tưới”, anh Nguyễn Hữu Trí và chị Lê Thị Phượng ở thôn Tiến Bình cho biết. Khổ nhất là cán bộ nhân viên Ban Quản lý bảo vệ rừng Tiến Thành, nơi nằm ngay đầu tuyến đường. Mỗi ngày nhân viên phải phun xịt nước 3 – 4 lần để hạn chế hít không khí bụi bặm. Một nhân viên chia sẻ, mỗi lần xe trọng tải lớn đi ngang qua, chúng tôi phải xịt nước để cải thiện không khí.

Ghi nhận của phóng viên tại trục đường, mật độ phương tiện vận tải thường xuyên lưu thông, bụi mù mịt, đúng như những gì người dân phản ánh. Con đường đã bị hư hỏng không còn bằng phẳng như trước kia, người đi đường nếu không mang khẩu trang sẽ “ngộp thở” mỗi khi gặp các phương tiện trọng tải lớn lưu thông.

Thực trạng này, người dân thôn Tiến Bình cũng đã phản ánh nhiều trong các cuộc tiếp xúc cử tri. Ông Đặng Xuân Lan – Trưởng thôn Tiến Bình cho biết, cuộc tiếp xúc cử tri vừa rồi, bà con đã kiến nghị với lãnh đạo thành phố Phan Thiết, chúng tôi đang mong ngành chức năng giải quyết để môi trường nơi đây trong lành.

N.Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 “Ngộp thở” đi trên tuyến đường ở thôn Tiến Bình