Theo dõi trên

Ngư dân Mũi Né trúng sò điệp

03/03/2021, 15:13

BTO- Ngư dân Mũi Né đang trúng lứa sò điệp sau tết, ghe thuyền đánh bắt liên tục đưa sò vào bến bán vào mỗi sáng.

Sau tết, không khí mua bán hải sản nhộn nhịp trở lại. Từ 6 giờ sáng, cảnh mua người bán trở nên tấp nập với đủ loại hải sản. Ba hôm nay, ngoài cá, mực, ghẹ, các ghe đánh bắt ở Mũi Né còn khai thác lứa sò điệp đang rộ. 

Anh Nguyễn Văn Tuấn ghé bến đưa sò điệp lên bán cho đầu nậu trong sáng 1/3. Anh cho biết ghe của anh ra biển vào chiều hôm trước, thả lưới cào đánh bắt ở khu sò đang xuất hiện dày cách bờ khoảng 10 hải lý, đến khoảng 5 giờ thì quay về bán.

Anh Tuấn cho hay thông thường những năm trước vào mùa gió nam (khoảng tháng 6 đến tháng 8 Âm lịch) mới có nhiều sò điệp. Nhưng năm nay, loại sò này xuất hiện sớm ngay tháng Giêng khi gió bấc còn thổi.

“Sò đang nhiều, anh em chúng tôi tranh thủ đánh, mỗi ngày bình quân cũng được 4-5 tạ. Hôm ít cũng được hơn 3 tạ. Thu nhập đỡ lắm”, anh Tuấn hồ hởi.

Ghe của Nghĩa cũng cập bến bán 450 kg sò vừa đánh bắt suốt đêm qua.Anh bỏ sò điệp trong từng bọc nilon loại 10-12 kg. Anh bán cho đầu nậu tại bến bờ đê với giá 8.000 đồng/kg.

“Trừ phí tổn, chia nhau, mỗi người cũng được 600.000 -700.000 đồng”, anh Nghĩa nói.

Bà Nguyễn Thị Sơn, người mua sò tại bến cho biết bình thường sò điệp có giá 30.000 đồng/kg, nhưng đợt này sò vào bến quá nhiều, tiêu thụ chậm, nên giá rẻ. Hiện sò điệp được mua tại bến với giá 8.000 – 12.000 đồng/ kg, tùy chất lượng.

Khải Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư dân Mũi Né trúng sò điệp