Theo dõi trên

Người cao tuổi La Gi: Sống vui, sống khỏe

25/10/2017, 08:55 - Lượt đọc: 18

BT- Chăm sóc người cao tuổi (NCT) cả về vật chất lẫn tinh thần để động viên NCT yên tâm sống vui, sống khỏe, sống có ích là hoạt động được Ban đại diện Hội NCT thị xã La Gi thực hiện xuyên suốt trong thời gian qua. 

                
Hội NCT thị xã La Gi phối hợp tổ chức hoạt    động chăm sóc sức khỏe cho NCT.

Thị xã La Gi hiện có 7.000 hội viên NCT/9 hội cơ sở. Từ nhiều năm nay, các cấp từ thị xã đến xã, phường luôn quan tâm, thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc về vật chất và tinh thần cho NCT. Trong đó, phải kể đến hoạt động phối hợp với các ngành làm tốt việc trợ cấp xã hội, BHYT, hộ nghèo, cận nghèo, mừng thọ - chúc thọ hay thăm hỏi các đối tượng NCT thuộc diện chính sách, ốm đau, cùng gia đình NCT tổ chức tang ma cho hội viên theo quy định của Nhà nước và phong tục của địa phương… Hàng năm, Hội NCT thị xã còn thường xuyên phối hợp ngành y tế tổ chức chương trình khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và khám, mổ mắt miễn phí cho NCT. Cùng với đó, Hội còn tạo điều kiện cho các hội viên được vay vốn phát triển kinh tế và vận động các hội viên khá giả hỗ trợ hội viên khó khăn vươn lên thoát nghèo. Năm 2016 có 23 cụ thoát nghèo, hộ trung bình tăng lên khá 303 hộ, hộ nghèo còn 286 hộ (chiếm 3,5%) tổng số hội viên. Không chỉ quan tâm đến hoạt động hỗ trợ về vật chất mà các hoạt động chăm sóc tinh thần cho hội viên cũng được Hội NCT thị xã La Gi chú trọng thực hiện như tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan du lịch, hội thi văn nghệ, thể thao… Hiện toàn thị xã có 9/9 câu lạc bộ thể dục thể thao, văn nghệ của NCT ở các xã, phường được duy trì và hoạt động thường xuyên với sự tham gia của 748 cụ. Trong các dịp tết và các ngày lễ, các câu lạc bộ tổ chức thi đấu “giao lưu”. Tại đây, NCT tìm được nguồn vui, nguồn hạnh phúc và cũng là nơi để các cụ rèn luyện sức khỏe, nâng cao tuổi thọ.

Phát huy vai trò NCT trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội thường xuyên duy trì sinh hoạt, thảo luận các vấn đề, tham gia các hoạt động của NCT để phát huy vai trò của mình như Bác Hồ đã dạy “Tuổi cao chí càng cao, tuổi già nhưng chí không già”. Từ đó, động viên, khuyến khích NCT tích cực động viên con cháu tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới với việc đóng góp nhiều ngày công, kinh phí, hiến đất làm nên nhiều tuyến đường giao thông nông thôn hoặc vệ sinh bảo vệ môi trường, khơi thông cống rãnh, trồng cây xanh… Cùng với đó, nhiều cụ nhận cảm hóa giáo dục 40 đối tượng thanh niên tái hòa nhập cộng đồng trở thành người tốt, cung cấp nhiều nguồn tin tố giác tội phạm quan trọng cho công an, tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc ở địa phương, góp phần xây dựng thành công 12 mô hình phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội và 7 điểm an toàn giao thông.

Trưởng Ban đại diện Hội NCT thị xã La Gi Lê Đình Tàu cho biết: Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa và xây dựng nguồn lực để chăm sóc, phát huy vai trò NCT, đặc biệt hướng mạnh về cơ sở, lấy hội viên làm trung tâm để tổ chức các hoạt động. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” và làm nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc phát huy vai trò NCT”, phấn đấu để NCT được sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người cao tuổi La Gi: Sống vui, sống khỏe