Theo dõi trên

Người chiến sĩ công an hết mình vì nhiệm vụ

18/10/2021, 08:19 - Lượt đọc: 186

BT- Sự nhiệt tình, hết lòng vì công việc, không ngại khó, ngại khổ của Đại úy Đoàn Hoài Nam, Phó Đội trưởng Đội An ninh, Công an thị xã La Gi đã góp phần không nhỏ trong việc kiểm soát sự lây lan của đại dịch Covid-19 ở “vùng đỏ” phường Bình Tân.

Đại úy Nam dùng loa cầm tay vận động trường hợp F0 trốn khỏi nơi điều trị.

Ngay từ những đầu thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thị xã La Gi đã thành lập các Tổ tuần tra liên ngành để kiểm soát việc thực hiện của người dân. Và Đại úy Nam là một trong những người đầu tiên của Công an thị xã La Gi được phân công nhiệm vụ tham gia Tổ liên ngành. Đại úy Đoàn Hoài Nam được phân công làm Tổ trưởng Tổ tuần tra liên ngành. Tổ tuần tra do đại úy Nam phụ trách có nhiệm vụ tuần tra trong khu vực phong tỏa ở các khu phố 7,8,9,10,11, phường Bình Tân. Đây là nơi có số ca mắc Covid-19 cao nhất thị xã La Gi với hơn 900 ca. Thực hiện nhiệm vụ tại khu vực này, thành viên tổ đối diện với nguy cơ lây nhiễm rất cao. Cùng với đó, các khu phố mà tổ tuần tra phụ trách là điểm nóng về an ninh trật tự. Nơi đây có rất nhiều người nghiện ma túy, đối tượng trộm cắp tài sản. Đặc biệt, do giãn cách xã hội phải ở trong nhà nên người nghiện ma túy sẽ “đói thuốc”. Họ sẽ bất chấp ra ngoài để đi tìm mua thuốc và khả năng chống đối khi bị phát hiện của những đối tượng này là rất cao. Vì vậy ngay khi được phân công địa bàn, Đại úy Nam và các thành viên trong tổ đã xác định vừa vận động người dân chấp hành tốt việc thực hiện giãn cách xã hội, vừa quyết liệt đấu tranh xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm, vừa phải thực hiện các biện pháp y tế tự bảo vệ mình trước nguy cơ lây nhiễm Covid – 19. Với quyết tâm kiểm soát tốt việc người dân thực hiện Chỉ thị 16 để góp phần sớm khống chế dịch bệnh, đưa thị xã La Gi trở lại trạng thái bình thường mới, Đại úy Nam cùng các đồng đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đại úy Nam đã phát huy vai trò của người tổ trưởng đi đầu trong quá trình khống chế tội phạm cũng như giúp đỡ nhân dân. 20 giờ ngày 10/8, bệnh nhân mắc Covid – 19 là L.Đ.K.T (39 tuổi, ngụ khu phố 10, phường Bình Tân, thị xã La Gi) đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi tự ý phá cửa sổ nhảy lầu bỏ trốn khỏi bệnh viện. Việc T trốn khỏi nơi điều trị sẽ làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng. Nhận định sau khi bỏ trốn khỏi nơi điều trị, T rất có thể sẽ về nhà nên Đại úy Nam cùng đồng đội đến khu vực nhà T để kiểm tra. Mặc dù người nhà và hàng xóm đều nói T không có mặt ở nhà nhưng với “con mắt nhà nghề”, từ những “bất thường” trong cử chỉ, hành động lúc nói chuyện, Đại úy Nam nhận định T đang có mặt trong nhà. Đại úy Nam đã dùng loa cầm tay vận động, thuyết phục đến khoảng 11 giờ trưa ngày 11/8, T đã tự nguyện trở về nơi điều trị.

Trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, Đại úy Nam không chỉ thực hiện nhiệm vụ phòng chống Covid-19 mà còn phát huy vai trò của người chiến sĩ công an trong đấu tranh với các loại tội phạm. 11 giờ trưa ngày 1/8, trên đường tuần tra kiểm soát tại địa bàn khu phố 6, phường Bình Tân tổ tuần tra do Đại úy Nam phụ trách phát hiện một đối tượng khả nghi. Biết mình đang bị theo dõi, đối tượng liền bỏ chạy thoát thân nhưng tổ tuần tra đã kịp thời khống chế, đưa về cơ quan. Trong quá trình làm việc, Đại úy Nam phát hiện đối tượng này “rất quen” nên chụp hình nhờ đồng đội xác minh. Sau đó, đối tượng được xác định là Nguyễn Lê Hiếu (SN 1985), quê Bình Định, trú khu phố 5, phường Phước Lộc, thị xã La Gi. Hiếu là đối tượng đã bị khởi tố vì tội “Trộm cắp tài sản” nhưng bỏ đi khỏi nơi cư trú và đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi truy nã.

Trong hơn 2 tháng thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở phường Bình Tân, bản thân Đại úy Đoàn Hoài Nam đã tham gia lập 117 biên bản vi phạm, truy tìm vận động 7 trường hợp F1 tiếp xúc với các đối tượng F0 trốn cách ly, bắt 2 đối tượng trộm cắp tài sản của công dân, phát hiện lập biên bản xử phạt 1 vụ tập trung ăn nhậu trong thời điểm cách ly, làm việc 16 trường hợp ngư dân tập trung đông người không có lý đo chính đáng, hỗ trợ đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận, vận động hướng dẫn, phân luồng cho người dân thuộc các khu vực phong tỏa…

Sự tận tụy, hết lòng vì công việc của Đại úy Đoàn Hoài Nam góp phần không nhỏ trong việc kiềm chế sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng ở phường Bình Tân và phát huy phẩm chất của người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Nguyễn Luân – Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người chiến sĩ công an hết mình vì nhiệm vụ