Theo dõi trên

Người dân Mũi Né câu được cá nghi cá sủ vàng quý hiếm

23/11/2018, 10:41

BTO- Vào khoảng 2g ngày 22/11, anh Trần Đức Hùng (tên thường gọi là Tí, SN 1982, ngụ Kp 13, phường Mũi Né, Tp. Phan Thiết) câu được con cá nghi là cá sủ vàng tại vùng biển khu vực Mũi Yến thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Theo quan sát, con cá dài khoảng 60 cm, nặng gần 2 kg, phần đuôi có chấm đen. Khi đưa ra nắng, thân cá ánh lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi.  

Con cá được cho là cá sủ vàng quý hiếm

Nhiều người đã đổ xô đến xem và cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm sau khi đối chiếu một số đặc điểm của cá sủ vàng qua các kênh thông tin khác nhau. Có người trả giá con cá này hàng trăm triệu đồng nên hiện anh Tí đang bảo quản đông lạnh con cá, chờ người đến mua.

Người câu được con cá

Được biết, cá sủ vàng ở vùng biển Việt Nam còn rất ít, giá trị dinh dưỡng của loài cá này rất cao nên được dùng chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn. Quý nhất là bong bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong phẫu thuật. Ở Việt Nam, ngư dân nhiều tỉnh thành từng bắt được cá sủ vàng và bán với giá hàng trăm triệu đồng tùy theo cân nặng. Gần đây nhất, vào ngày 21/11, ngư dân Quảng Trị cũng bắt được một con cá nặng 12kg, được nhận định là cá sủ vàng trên vùng biển Quảng Trị.


 Rất đông người dân hiếu kì đến xem con cá

 Duy Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Mũi Né câu được cá nghi cá sủ vàng quý hiếm