Theo dõi trên

Người dân Phan Hòa mong chờ làm đường

02/06/2020, 08:40

BT- Nhiều lần kiến nghị UBND huyện và tại các cuộc tiếp xúc cử tri HĐND các cấp, nhưng tuyến đường trung tâm xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình xuống cấp vẫn chưa được tu sửa.

                
      Đường liên thôn, liên xã Phan Hòa xuống cấp trầm trọng.

Nhếch nhác

Là xã thuần đồng bào Chăm với hơn 2.500 hộ/12.000 khẩu, nhưng hệ thống đường liên xã, liên thôn nhếch nhác xuống cấp trầm trọng, trái với hệ thống đường liên xóm được bê tông hóa sạch đẹp.

Cụ thể đường liên xã Phan Hòa bắt đầu từ xã Phan Rí Thành dài khoảng 3 km, đoạn cuối của tuyến đường nối liền trục chính liên thôn Phan Hòa ổ voi, ổ gà, gồ ghề, cầu cống xập xệ. Toàn bộ đoạn đường và trục chính liên thôn mùa nắng bụi bặm, mùa mưa ngập nước.

 Ông Dụng Đệ, thôn Bình Thắng, xã Phan Hòa cho biết: “Đường xuống cấp từ lâu nhưng chưa làm được. Cũng mong làm cho sạch, đi lại thuận tiện”. Người dân Phan Hòa nhiều lần kiến nghị tại các cuộc tiếp xúc cử tri các cấp, nhưng đến nay đường vẫn vậy. UBND xã Phan Hòa mới đây kiến nghị huyện sửa tạm cống nước trên tuyến đường liên thôn bị sập cho bà con đi lại an toàn, trong khi chờ nâng cấp tuyến đường. Theo một cán bộ xã Phan Hòa, toàn xã đã bê tông hóa gần 90% đường giao thông nông thôn mới, chỉ còn tuyến đường huyết mạch liên thôn và đoạn đường liên xã Phan Rí Thành - Phan Hòa thì chưa vì kinh phí quá lớn, xã không có khả năng.

Xem xét quan tâm

Năm 2018, xã Phan Hòa có tờ trình đăng ký danh mục các công trình chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2019 - 2020, trong đó có công trình nâng cấp tuyến đường liên xã, liên thôn, gửi UBND huyện Bắc Bình. Ông Thông Minh Linh - Chủ tịch UBND xã Phan Hòa cho biết, đây là một trong những công trình bức xúc nhất của xã, bà con rất quan tâm. UBND xã đã có tờ trình gửi đến UBND huyện xin ghi vốn đầu tư. Trước mắt là đoạn đường liên xã dài khoảng 500m, sau đó là đường liên thôn hơn 2 km. Tuy nhiên, cho đến nay đã gần hết giai đoạn xin đầu tư, nhưng vẫn chưa thấy gì.

UBND huyện Bắc Bình rất quan tâm kiến nghị của xã Phan Hòa, huyện đã đề nghị tỉnh đưa công trình này vào ghi vốn trung hạn giai đoạn 2020 - 2025. Trước đó vào năm 2019, huyện đã kiến nghị trong cuộc tiếp xúc cử tri HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã đề nghị huyện khảo sát lập hồ sơ xin cấp vốn. Lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện cho biết: Hiện nay huyện đang giao cho Ban Quản lý dự án của huyện khảo sát lập hồ sơ. Vốn đầu tư cho công trình quá lớn, kinh phí địa phương eo hẹp nên kiến nghị tỉnh hỗ trợ.

Nếu các tuyến đường trên được nâng cấp sẽ hòa cùng mạng lưới đường liên xóm của xã, Phan Hòa trở nên khang trang. Người dân phấn khởi, hăng say sản xuất, tự hào quê mình đổi thay.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Phan Hòa mong chờ làm đường