Theo dõi trên

Người phụ nữ gánh vác cả gia đình

05/05/2016, 08:39

BT- Một thân một mình cố gắng bươn chải lay lắt qua ngày bằng những đồng tiền ít ỏi kiếm được nhờ những tờ vé số, người phụ nữ 58 tuổi phải gắng gượng từng ngày để nuôi 4 miệng ăn trong gia đình.

                
Bà Trần Thị Năm nấu ăn sau khi đi bán vé số    về.

Đó là bà Trần Thị Năm, ngụ tại hẻm 42 Hải Thượng Lãn Ông, phường Phú Trinh (Tp. Phan Thiết). Hằng ngày, bà phải đạp chiếc xe cũ kĩ từ 6 giờ sáng đến tận 8 giờ tối khắp mọi nẻo đường, mặc cho bao nắng, mưa, gió bụi trút lên người để bán vé số mưu sinh. Kể từ khi chồng bà, ông Trương Văn Cảnh (56 tuổi), lao động chính trong gia đình bị mù cả hai mắt do di truyền từ mẹ thì 4 năm nay, mọi sức ép, gánh nặng trong nhà đều đổ lên đôi vai bà Năm. Nhưng may mắn thay, người con trai lớn của vợ chồng bà đang làm xây lắp điện có mức lương ổn định, phụ giúp bà phần nào trong cuộc sống, lo tiền học phí cho cô em gái đang học cao đẳng nghề. Tưởng đâu gánh nặng ấy đã có người san sẻ, bất ngờ tai họa một lần nữa lại ập lên mái nhà tạm bợ, khi bà nghe hung tin con mình bị chấn thương sọ não trong một tai nạn giao thông vào đầu tháng 1. Bà trở nên suy sụp hẳn nhưng vẫn cố gắng chạy vạy khắp nơi vay tiền lo viện phí cho con. Với ca phẫu thuật lên đến hơn 50 triệu đồng thì thu nhập hàng ngày chưa tới 100 nghìn đồng của bà thì làm sao có thể lo xuể, trong khi tất cả mọi việc lớn nhỏ từ cơm nước, chi phí sinh hoạt, học phí cho con và lo cả cho người anh chồng bệnh lao phổi đều do một tay bà quán xuyến. Được biết đầu tháng 6 này, con trai bà phải thực hiện một ca mổ ghép sọ nhân tạo ước tính chỉ riêng hộp sọ khoảng trên 30 triệu đồng, chưa kể những chi phí khác. Nỗi lo lắng ấy hiện rõ trên khuôn mặt khắc khổ khiến bà Năm đêm nào cũng trăn trở với nhiều câu hỏi mà bà khó có thể giải được chỉ vì một chữ “tiền”. “Lúc con mới gặp tai nạn, chi phí một phần là tôi đi vay mượn, ngoài ra còn có sự giúp đỡ của bà con họ hàng, các mạnh thường quân. Đến giờ, sắp tới ca mổ tiếp theo, tôi không biết xoay xở cách nào có tiền để lo cho nó, bởi tiền ăn còn không đủ. Tôi lo lắm, chỉ mong sao có tiền để mổ cho con, để nó bình phục đi làm nuôi bản thân cũng như phụ với gia đình”, bà Năm tâm sự.

Chúng tôi không khỏi xúc động, càng cảm thương cho số phận kém may mắn của gia đình. Rất mong  các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp gia đình bà trở nên tươi sáng hơn. Mọi đóng góp xin gửi về Phòng Bạn đọc – Báo Bình Thuận – điện thoại: 0623 822866; 0623 500100. Toàn soạn trân trọng những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc.

Huân Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ gánh vác cả gia đình