Theo dõi trên

Người thanh niên có nghĩa cử cao đẹp

04/11/2019, 11:36

BTO- 20 giờ ngày 3/10, đang ngồi trước sân nhà thì Lê Tấn Việt (24 tuổi), ngụ khu phố 1, phường Bình Tân, thị xã La Gi được một người phụ nữ đến cho biết trên cầu Đá Dựng có một người dựng xe đạp đi đi lại lại rất buồn, có thể chuẩn bị nhảy cầu, em đến xem sao.

                              
      Việt đưa xe đạp lên Công an phường Tân An
   
      Trao trả xe cho Thanh.

Nghe xong, Việt chạy đến chỉ còn chiếc xe đạp trên thành cầu. Nhìn xuống dòng nước đang chảy xiết thấy lờ mờ có một người đang chới với. Không chần chừ, Việt chạy băng xuống bờ sông Dinh bơi ra giữa sông ngụp lặn vớt người tự tử đang bị thương ở chân đưa vào bờ rồi về nhà mình để băng bó vết thương, chờ người này hồi tỉnh Việt hỏi nhà để đưa về.

Trông hoài không thấy người thanh niên nhảy cầu đêm nào xuống nhận lại chiếc xe đạp, Việt lại đến nhà để tìm hiểu. Lúc này mới biết anh tên là Phạm Ngọc Bích Thanh (28 tuổi), ngụ khu phố 5, phường Tân An.  Cha mẹ đã bỏ nhau từ khi còn nhỏ, Thanh ở với bà ngoại trong căn nhà tồi tàn, hoàn cảnh quá đổi thương tâm. Do quá buồn, đêm đó Thanh muốn kết liễu cuộc đời nên đã nhảy cầu tự tử.

                
   
      Thanh lúc mới được đưa từ sông Dinh lên.

Việt nhìn quanh căn nhà, nhìn dáng dấp của hai bà cháu hình như họ đang thiếu ăn, nên nhét vào tay bà 60.000 đồng, bảo bà đi mua đồ ăn rồi nói Thanh đi với mình để nhận lại chiếc xe đạp đêm đó bỏ trên cầu, nhưng anh chàng này nhất định không đi còn nói rằng đó là chiếc xe mượn của thằng Gấu.

Sợ mang tiếng giữ xe của người khác, chiều 3/11, Lê Tấn Việt đưa chiếc xe đạp lên giao nộp cho công an phường Tân An, rồi xuống nhà chở Thanh đến nhận.

Lê Tấn Việt chính là thanh niên vừa được Chủ tịch Tỉnh Bình Thuận tặng Bằng khen vì có nghĩa cử cao đẹp trả lại tiền cho người đánh rơi.

 Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thanh niên có nghĩa cử cao đẹp